Vĩnh Long tri ân các gia đình chính sách, người có công

16/07/2023, 20:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hướng tới kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ, tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân với các gia đình chính sách người có công. 

Hướng tới kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ, những ngày qua, các ngành, các cấp, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân với các gia đình chính sách người có công. Hoạt động trên nhằm thể hiện tình thần uống nước nhớ nguồn của thế hệ hôm nay đối với những gia đình chính sách.

Làng Anh Hùng hạnh phúc khi được chăm lo

Tại xã Thạnh Quới Anh Hùng, thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long 300 gia đình chính sách, người có công cách mạng, bộ đội tham gia chiến trường K…. được các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đến khám bệnh cấp thuốc miễn phí.

Chia sẻ khi đến khám bệnh cho các hộ gia đình chính sách: Tiến sĩ, Bác sĩ Bùi Thế Dũng, bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM cho biết:Hôm nay Đoàn công tác của chúng tôi có dịp về đây góp một chút công sức của mình để khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho bà con ở xã Thạnh Quới.

"Chúng tôi cảm thấy rất là vui rất hạnh phúc khi đóng góp một phần công sức nhỏ. Hoạt động trên đã thể hiện tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các gia đình chính sách từ đó góp phần làm họ vơi đi những mất mát trong chiến tranh"- Bác sĩ Bùi Thế Dũng nói.

Ông Lê Văn Bảy ngụ tại xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long vui vẻ chia sẻ: “Ủy ban xã Thạnh Quới mời gia đình chính sách đến để cho Đoàn của thành phố đến khám bệnh cho gia đình chính sách, tôi thấy rất chu đáo, gia đình chính sách chúng tôi rất vui mừng được cấp trên chăm lo sức khỏe cho bà con dân ở đây.”

Vĩnh Long tri ân các gia đình chính sách, người có công ảnh 1

Huyện Long Hồ tổ chức hoạt động gặp mặt những người có công trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, liên tục từ giữa tháng 7 đến nay, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã thành lập nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng các gia đình chính sách trên địa bàn. Ngoài các hoạt động thăm, tặng quà năm nay huyện đoàn Long Hồ tổ chức nấu bữa cơm nghĩa tình tri ân các cựu thanh niên xung phong trên địa bàn huyện.

Mẹ Việt Nam Anh Hùng, Phạm Thị Viển (ngụ tại xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ) vui vẻ nói: “Thấy sự quan tâm chăm sóc của quý Đoàn và Huyện tôi vui quá. Tôi vui vì năm nào các bạn cũng tới thăm mình, điều đó mang lại cho tôi nhiều sự động viên và chia sẻ"

Việc làm này không chỉ thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay với các những người đã chiến đấu vì nền độc lập của đất nước. Quan trọng hơn, các hoạt động tri ân đã tạo được một không khí ấm cúng nghĩa tình giữa thế hệ trẻ với những người đã có quá nhiều mất mát hy sinh.

Ông Nguyễn Văn Lý - Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm: Nhân dịp kỉ niệm 76 năm ngày thành lập thương binh liệt sĩ UBND xã có phối hợp với các mạnh thường quân làm nhịp cầu nối với Trường ĐH Y dược TPHCM tổ chức khám bệnh cho người dân của Thạnh Quới. Đặc biệt là người có công, gia đình chính sách thương binh, bệnh binh thân nhân của gia đình chính sách. Đây là dịp để xã thể hiện lòng tri ân đối với các gia đình chính sách đã đổ xương máu để dành độc lập cho dân tộc, cho sự yên bình hôm nay.”

Bồi đắp cho thế hệ trẻ nhiều giá trị lịch sử quý giá

Ngoài sự tri ân, quan tâm và đồng hành. Điều quan trọng là qua những việc làm cụ thể trên thế hệ trẻ tỉnh Vĩnh Long không chỉ thể hiện tốt đạo lý: "Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ người trồng cây". Quan trọng hơn, qua những hành động thiết thực, thế hệ trẻ đã và đang trau dồi, rèn luyện cho bản thân mình một nhân cách sống đẹp, sống vì mọi người, biết tri ân nguồn cội để xây dựng xã hội ngày càng tiến bộ hơn.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Bí thư huyện đoàn Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết: Với chuỗi hoạt động kỉ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ thì huyện đoàn đã tập trung các đoàn cơ sở trực thuộc chỉ đạo các hoạt động đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn. Qua đó chúng tôi đã thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ và thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng.

"Những hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa sẽ giúp cho đoàn viên thanh niên huyện nhà thắp lên ngọn lửa truyền thống của tuổi trẻ. Giúp các bạn hiểu hơn các giá trị của lịch sử, truyền thống để xây dựng quê hương Long Hồ ngày càng tươi đẹp” - chị Hạnh nói.

Vĩnh Long tri ân các gia đình chính sách, người có công ảnh 2

Đoàn viên và sinh viên tỉnh Vĩnh Long dọn dẹp vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ.

Cùng hướng về kỉ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ về phía đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cũng tham mưu với Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức các hoạt động tri ân với người có công. Ông Đặng Hải Đăng - Bí thư đoàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật Vĩnh Long cho biết: Ngoài việc thăm hỏi các gia đình chính sách, dọn dẹp cảnh quan nghĩa trang liệt sĩ, huyện đoàn Long Hồ tổ chức bữa cơm thanh niên dành cho các cựu thanh niên xung phong.

Được biết, trong 2 năm qua, tỉnh Vĩnh Long đã hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 1.077 căn nhà người có công, tổng kinh phí hơn 42,5 tỷ đồng (nguồn tài trợ của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long và các nguồn vận động khác và đóng góp của gia đình người có công).

Theo ông Trần Văn Khái - Giám đốc Sở Lao động TB&XH tỉnh Vĩnh Long, phương hướng nhiệm vụ sắp tới: Sở sẽ tổ chức tốt việc thăm, tặng quà người có công nhân kỉ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; kiểm tra, đôn đốc việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở hỗ trợ người có công và thân nhân liệt sĩ năm 2023; phối hợp thực hiện hiệu quả công tác chi trả trợ cấp người có công qua hệ thống bưu điện...

"Kỉ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ năm 2023, ngân sách Trung ương trao tặng quà hơn 17.500 đối tượng chính sách tại tỉnh với mức 300.000đ và 600.000đ (tổng kinh phí hơn 5,3 tỷ đồng). Từ nguồn ngân sách tỉnh, dự kiến sẽ tổ chức đoàn thăm tặng quà cho 200 gia đình người có công tiêu biểu (mỗi phần quà 1.000.000đ) và tặng mức quà 300.000đ và mức 600.000đ đối với khoảng 900 đối tượng chính sách theo quy định, với kinh phí hơn 256 triệu đồng" - ông Khái nói.

Ông Trần Văn Khái cho biết thêm: Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác chính sách người có công, ngành tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện tốt hơn việc chăm lo, hỗ trợ người có công với cách mạng, quan tâm chăm lo cho gia đình người có công thuộc hộ nghèo, cận nghèo...

Quan tâm sửa chữa, nâng cấp mộ liệt sĩ, các công trình nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm bảo đảm khang trang. Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tăng cường huy động nguồn lực của xã hội để chăm sóc người có công, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe người có công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long tri ân các gia đình chính sách, người có công