VJIT JOB FAIR 2023: Doanh nghiệp Nhật Bản tuyển số lượng lớn nhân sự từ Việt Nam

Quang Vũ, | 18/07/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 15/7, tại Ngày hội Tuyển dụng các Doanh nghiệp Nhật Bản - VJIT JOB FAIR 2023, đông đảo bạn trẻ trên địa bàn TP.HCM tích cực “săn” việc do các doanh nghiệp mang đến với tổng số đầu việc lên đến hơn 2.200.

VJIT JOB FAIR 2023: Doanh nghiệp Nhật Bản tuyển số lượng lớn nhân sự từ Việt Nam - Ảnh 1.

Đông đảo bạn trẻ có mặt tại HUTECH từ sớm để tham gia Ngày hội Tuyển dụng các Doanh nghiệp Nhật Bản 2023

Chương trình do Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) phối hợp cùng Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) tổ chức tại Thu Duc Campus.

Nhu cầu tuyển dụng lớn từ các doanh nghiệp Nhật

Thị trường lao động Nhật Bản ngày càng mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam. Chia sẻ về thị trường lao động tại Nhật, ông Matsumoto Nobuyuki - Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) cho biết: "Tại Nhật Bản khó có thể tuyển dụng được nhiều kỹ sư, đặc biệt là nhóm ngành Công nghệ thông tin. Do đó các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng việc tuyển dụng số lượng lớn các kỹ sư từ Việt Nam".

VJIT JOB FAIR 2023: Doanh nghiệp Nhật Bản tuyển số lượng lớn nhân sự từ Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Matsumoto Nobuyuki nhận định các doanh nghiệp Nhật đang tuyển dụng số lượng lớn nguồn nhân lực Việt

Là một nhà tuyển dụng tại ngày hội, ông Nguyễn Tiến Luân - Giám đốc khu vực Công ty CP Phát triển Nhân lực Quốc tế Yamato cho rằng: "Nhu cầu tuyển dụng nhân lực biết tiếng Nhật rất cao không chỉ tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản. Đại đa số nhân lực làm việc tại Nhật chủ yếu là nguồn lao động nước ngoài, chiếm khoảng 42%".

Ông cho biết thêm: "Công ty Yamato đến với ngày hội dự kiến tuyển dụng hơn 350 nhân sự Internship và các kỹ sư làm việc tại Nhật Bản. Chúng tôi hướng đến tuyển dụng sinh viên các ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật cơ khí. Các bạn sinh viên biết tiếng Nhật là một lợi thế rất lớn".

Ngày hội có hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, mang đến hơn 2.200 đầu việc ở đa dạng các lĩnh vực tài chính - kế toán, kỹ thuật - công nghệ, du lịch - nhà hàng - khách sạn, truyền thông - marketing,… Trong đó, có các doanh nghiệp nổi bật như Công ty Giáo dục và Dịch thuật IFK, Công ty Vitalify Á Châu, Công ty AEON Việt Nam, Công ty Pasona Tech Việt Nam, Công ty Sanko Setsubi, Công ty Vietseiko, Công ty CP Phát triển Nhân lực Quốc tế Yamato, Công ty DIGI-TEXX,…

Cơ hội "săn" việc tốt với mức lương mong ước

Với các vị trí tuyển dụng đa dạng như nhân viên kinh doanh, kỹ sư lập trình, kỹ sư quản lý thi công, kỹ sư IT, kỹ sư khách sạn, nhân viên marketing, kế toán, thực tập sinh làm việc tại Nhật và tại Việt Nam, sinh viên hào hứng tham gia phỏng vấn tuyển dụng với doanh nghiệp.

Có nguyện vọng ứng tuyển vào vị trí kỹ sư điện tại Công ty Sanko Setsubi, Nguyễn Quý Sang (sinh viên năm 4, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa) bộc bạch: "Ngày hội việc làm thật sự rất ý nghĩa đối với sinh viên chúng em. Đây là dịp để sinh viên tìm hiểu các công ty Nhật Bản và tham gia phỏng vấn, tìm kiếm việc làm, thực tập. Đến với ngày hội, em đã chuẩn bị sẵn sàng tác phong, CV, kỹ năng tiếng Nhật, chuyên môn và tham gia phỏng vấn tại Công ty Sanko Setsubi, vị trí kỹ sư điện".

VJIT JOB FAIR 2023: Doanh nghiệp Nhật Bản tuyển số lượng lớn nhân sự từ Việt Nam - Ảnh 3.

Sinh viên có nguyện vọng cụ thể và tự tin tham gia phỏng vấn tại ngày hội

Bà Vũ Minh Phương - Chuyên viên thu hút nhân tài Công ty AEON Việt Nam nhận định: "Hiện tại, tại AEON có rất nhiều sinh viên HUTECH đang thực tập và làm việc. Tôi nhận thấy là các bạn có sự năng động và sáng tạo. Ngay trong chương trình hôm nay, tôi cũng thấy các bạn đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, tác phong rất tốt và có sự tìm hiểu nghiêm túc về các doanh nghiệp tuyển dụng cũng như các vị trí công việc".

VJIT JOB FAIR 2023: Doanh nghiệp Nhật Bản tuyển số lượng lớn nhân sự từ Việt Nam - Ảnh 4.

Bà Vũ Minh Phương - Chuyên viên thu hút nhân tài Công ty AEON Việt Nam dành lời khen cho sinh viên HUTECH

Từ những kiến thức, kỹ năng được trang bị kỹ càng, và sự chuẩn bị chu đáo, nhiều sinh viên "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng, có được công việc mong muốn ngay tại ngày hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng HUTECH cho biết: "Mục tiêu của ngày hội là tạo cơ hội cho các em sinh viên đã và sắp tốt nghiệp có được việc làm tốt tại những doanh nghiệp uy tín, đồng thời mang đến nhiều cơ hội internship Nhật Bản cho các em đang theo học tại trường". Thầy cho biết thêm, hiện tại có hơn 500 sinh viên HUTECH đang làm việc tại Nhật.

VJIT JOB FAIR 2023: Doanh nghiệp Nhật Bản tuyển số lượng lớn nhân sự từ Việt Nam - Ảnh 5.

HUTECH ký kết cùng Công ty VietSeiko, thêm cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên

Được biết, tại chương trình, HUTECH ký kết hợp tác "Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp" cùng các đơn vị gồm Công ty Pasona Tech Việt Nam, Công ty VietSeiko, Công ty CP Phát triển Nhân lực Quốc tế Yamato, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) để mở rộng hơn cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VJIT JOB FAIR 2023: Doanh nghiệp Nhật Bản tuyển số lượng lớn nhân sự từ Việt Nam