VNG và Chứng khoán Thủ Đô bị phạt gần 500 triệu đồng

21/11/2023, 17:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với Công ty CP VNG và Công ty CP Chứng khoán Thủ Đô với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Ngày 20-11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP VNG (mã chứng khoán: VNZ) với số tiền 85 triệu đồng vì không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VNZ đang có giá 780.000 đồng/cổ phiếu. Kể từ đầu tháng 11 trở lại đây, giá cổ phiếu này tăng 1,6%.

VNG và Chứng khoán Thủ Đô bị phạt gần 500 triệu đồng - 1

Công ty CP VNG

Cùng ngày, UBCKNN cũng cho hay đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty CP Chứng khoán Thủ Đô với tổng số tiền 410 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Cụ thể, phạt tiền 175 triệu đồng do vi phạm quy định về hạn chế cho vay. "Trong thời kỳ kiểm tra, công ty đã cho Công ty CP Vital Investments Group vay số tiền 40 tỉ đồng thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh số 01/22062022/HTKD/CASC-VIG ngày 22-6-2022" - UBCKNN nêu.

Phạt tiền 85 triệu đồng do không đảm bảo cơ cấu nhân sự đáp ứng điều kiện khi công ty có 1 thành viên Ban kiểm soát không có chứng chỉ chuyên môn quy định và không được đào tạo một trong các chuyên ngành theo quy định. Phạt tiền 150 triệu đồng do báo cáo nội dung sai lệch.

Ngoài ra, UBCKNN còn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty CP Chứng khoán Thủ Đô bằng việc phải báo cáo thông tin chính xác đối với hành vi báo cáo có nội dung sai lệch theo quy định.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, Chứng khoán Thủ Đô ghi nhận doanh thu 108 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 8,2 tỉ đồng, giảm lần lượt 26% và 4% so với cùng kỳ.

VNG và Chứng khoán Thủ Đô bị phạt gần 500 triệu đồng - 2

Công ty CP Chứng khoán Thủ Đô

Trước đó, UBCKNN cũng ra quyết định xử phạt 5 doanh nghiệp do có hành vi vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VNG và Chứng khoán Thủ Đô bị phạt gần 500 triệu đồng