Vợ chồng giám đốc doanh nghiệp vẽ dự án ảo lừa đảo hàng chục tỉ đồng

Theo Vĩnh Gia | 03/12/2022, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mua bán đất thua lỗ, cần tiền để trả nợ, một giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh cùng vợ thu hút vốn hợp tác để thực hiện dự án lớn, lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của nhiều nạn nhân.

Chiều 3-12, tin từ Công an Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa khởi tố bị can đối với Mai Chí Phương và Võ Thị Thành (ngụ thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra, sau một thời gian theo dõi, thu thập tài liệu, lực lượng chức năng phát hiện một số hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Công ty TNHH XD Huy Đoàn Hưng (số 114 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh) do Phương làm Giám đốc .

Vợ chồng giám đốc doanh nghiệp vẽ dự án ảo lừa đảo hàng chục tỉ đồng - Ảnh 1.

Mai Chí Phương tại cơ quan điều tra (Ảnh Công an Hà Tĩnh)


Vợ chồng giám đốc doanh nghiệp vẽ dự án ảo lừa đảo hàng chục tỉ đồng - Ảnh 2.

Võ Thị Thành tại cơ quan điều tra (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Quá trình điều tra, xác minh cùng với đơn tố cáo của các bị hại, lực lượng chức năng xác định vợ chồng Phương đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hàng chục tỉ đồng của nhiều nạn nhân.

Theo đó, vào khoảng giữa tháng 9-2022, do mua bán đất thua lỗ, cần tiền để trả nợ nên vợ chồng Phương đã đưa các thông tin gian dối về việc Công ty Huy Đoàn Hưng đang đầu tư thực hiện một số dự án khu dân cư tại xã Thạch Đài để bà T. (SN 1964, ngụ TP Hà Tĩnh) tin tưởng chuyển tiền đầu tư dự án.

Để tạo lòng tin, Phương và Thành đã đưa bà T. đi xem một số khu đất mà công ty của vợ chồng dự định triển khai dự án, nhưng thực chất Công ty Huy Đoàn Hưng không thực hiện dự án nào trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng như huyện Thạch Hà.

Bà T. đã chuyển hàng chục tỉ đồng cho vợ chồng Phương để cùng góp vốn đầu tư dự án. Tất cả số tiền này, vợ chồng Phương dùng để trả nợ cho nhiều người và chi nhiều mục đích khác nhau.

Tại cơ quan điều tra, Phương và Thành đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà T. với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan chức năng còn xác định vợ chồng Phương còn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng giám đốc doanh nghiệp vẽ dự án ảo lừa đảo hàng chục tỉ đồng