Vợ chồng Thái tử William dành trọn kỳ nghỉ hè bên 3 người con

06/09/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đối với Vương phi xứ Wales, các con sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu của cô ấy trong tương lai gần.

Thái tử William và Vương phi Kate Middleton có phong cách nuôi dạy con rất khác so với các thành viên Vương thất lớn tuổi hơn. Mặc dù nhiều chuyên gia nhận định Vua Charles III đã có cách nuôi dạy con rất thành công, song bản thân William được cho là đang cố gắng không lặp lại một số truyền thống hoặc thói quen cố hữu từ các thế hệ trước.

Có thể vẫn còn một số quy định hơi kỳ lạ, chẳng hạn như việc trẻ em không được phép ăn cùng bố mẹ ngay cả trong ngày Giáng sinh nhưng Vua Charles "hoàn toàn ủng hộ" cách nuôi dạy con cái "thân mật và vui vẻ" của Kate và William.

Vợ chồng Thái tử William nổi tiếng với việc ưu tiên các thành viên Vương thất trẻ tuổi, thể hiện qua việc Kate Middleton muốn cân bằng cuộc sống gia đình với các nghĩa vụ Vương thất và phong cách nuôi dạy con bình đẳng của Thái tử William.

Vợ chồng Thái tử William dành trọn kỳ nghỉ hè bên 3 người con - 1

3 người con nhà William và Kate tận hưởng kỳ nghỉ hè trọn vẹn với các hoạt động ngoài trời. Ảnh: townandcountrymag.com

Trả lời tạp chí OK! Magazine vào tháng trước trước kỳ nghỉ dài của William và Kate, một nguồn tin tiết lộ: "William và Kate đã nói rất rõ ràng rằng con cái là ưu tiên hàng đầu của họ trong kỳ nghỉ hè này. Họ đã dành phần lớn thời gian trong mùa hè cho các con ở Anh".

Tin này đã nhận được sự cảm thông từ những người hâm mộ Vương thất vốn đã khuyến khích gia đình hãy tạm rời xa ánh đèn sân khấu và tận hưởng niềm vui sau một năm nhiều nghĩa vụ đầy khó khăn.

Phóng viên Vương thất Richard Palmer nói với The Daily Express: "Họ rất nổi tiếng, họ là tài sản lớn đối với Vương quốc Anh nhưng đã có những điều khiến các thành viên khác trong Vương thất không hài lòng về số lượng các nghĩa vụ của họ".

Năm ngoái, Kate Middleton đã tham dự 90 nghĩa vụ Vương thất, trong khi Thái tử William tham dự 126, so với con số khổng lồ của Vương nữ Anne là 214 và con số ấn tượng của Nhà vua là 181, khiến Palmer tin rằng cặp đôi cần phải gia tăng các nghĩa vụ của mình.

"Không có nhiều gia đình mà cả cha và mẹ đều có thể có 12 hoặc 13 tuần ở bên con trong tất cả các kỳ nghỉ học. Tôi nghĩ có rất nhiều thiện chí đối với họ nhưng họ cần phải nhận thức được điều đó".

Vợ chồng Thái tử William dành trọn kỳ nghỉ hè bên 3 người con - 2

Vợ chồng Thái tử William luôn ưu tiên con cái. Ảnh: CafeF

Nhưng cho dù William và Kate có nhận được phản hồi gì trong thời gian nghỉ dài thì cũng khó có khả năng họ sẽ làm việc trong thời gian các con nghỉ học vì William từng có trải nghiệm cá nhân về việc không được ưu tiên và điều đó không dễ chịu, vị chuyên gia chia sẻ.

"Vương phi xứ Wales đã nói rõ rằng các con sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu của cô ấy trong tương lai gần và khi bạn nghe William và Harry nói về thời thơ ấu của họ cũng như việc cha họ luôn ở bàn làm việc hoặc ở đâu đó, bạn có thể hiểu tại sao gia đình với họ là một ưu tiên", ông giải thích.

Trước đó, theo trang People 3 người con của Thân vương William và Vương phi Kate Middleton vừa hoàn thành năm học tại trường Lambrook, nơi họ bắt đầu học cùng nhau vào tháng 9 năm ngoái. Sau khi chuyển từ London đến Windsor năm ngoái, đây sẽ là mùa hè trọn vẹn đầu tiên của Thân vương và Vương phi xứ Wales cùng các con tại dinh thự Adelaide Cottage nằm trong khu đất hoàng gia, nơi có công viên lớn để bọn trẻ chơi đùa.

Hoàng tử George (9 tuổi), Công chúa Charlotte (8 tuổi) và Hoàng tử Louis (5 tuổi) có thể sẽ không trở lại trường cho đến tháng 9. Theo truyền thống, ba đứa trẻ nhà Wales sẽ dành phần lớn thời gian của kỳ nghỉ hè dài ở dinh thự đồng quê Anmer Hall, Norfolk. Trước đây, Kate và William tiết lộ các con thích nướng bánh, nấu ăn, thực hiện các dự án nghệ thuật và thủ công khi nghỉ hè.

Mỗi mùa hè, Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis cũng tham gia bữa tiệc ngoài trời cùng các thành viên của gia đình Hoàng gia ở Scotland theo truyền thống hoàng gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng Thái tử William dành trọn kỳ nghỉ hè bên 3 người con