Vợ cựu thứ trưởng Tô Anh Dũng nhận túi quà 50.000 USD tại quán cà phê

Theo Hoàng An - Minh Đức | 19/04/2023, 16:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Viện kiểm sát cáo buộc, đại diện Công ty ATA đã gặp mặt, đưa một túi quà bên trong có 50.000 USD cho bà Trần Phi Nga (vợ cựu Thứ trưởng Tô Anh Dũng), song bà Nga khai không biết bên trong túi quà có tiền.

TIN MỚI

    TPO - Viện kiểm sát cáo buộc, đại diện Công ty ATA đã gặp mặt, đưa một túi quà bên trong có 50.000 USD cho bà Trần Phi Nga (vợ cựu Thứ trưởng Tô Anh Dũng), song bà Nga khai không biết bên trong túi quà có tiền.

    Viện KSND Tối cao vừa hoàn thành cáo trạng, đề nghị truy tố bị can Tô Anh Dũng (cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao) về hành vi “Nhận hối lộ”.

    Theo cáo trạng, ông Dũng bị cáo buộc đã nhận 21,5 tỷ đồng của đại diện các doanh nghiệp.

    Trong vụ án, ông Dũng được phân công phụ trách, chỉ đạo Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao. Cục này là đầu mối tiếp nhận hồ sơ từ các doanh nghiệp tham gia thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trong thời gian dịch Covid – 19.

    Ngoài ra, ông Dũng còn giữ vai trò ký văn bản xin ý kiến 4 Bộ (Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải) và ký đề xuất gửi Lãnh đạo Chính phủ phê duyệt kế hoạch đưa công dân về nước.

    Biết được vai trò của Tô Anh Dũng, từ tháng 5/2020 đến tháng 01/2022, 13 cá nhân đại diện doanh nghiệp đã tiếp cận, đặt vấn đề nhờ Tô Anh Dũng giải quyết cấp phép chuyến bay và được Tô Anh Dũng đồng ý. Trong quá trình thực hiện, Tô Anh Dũng 37 lần nhận tiền của các doanh nghiệp.

    Vợ cựu thứ trưởng Tô Anh Dũng nhận túi quà 50.000 USD tại quán cà phê - Ảnh 1.

    Bị can Tô Anh Dũng.

    Đáng chú ý, trong các lần nhận tiền này, Viện kiểm sát cáo buộc, bị can Nguyễn Thị Tường Vy (Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư ATA Việt Nam), thông qua mối quan hệ, đã gặp bà Trần Phi Nga (vợ Tô Anh Dũng).

    Quá trình gặp mặt bà Trần Phi Nga vào ngày 7/7/2021, Vy đưa cho bà Nga tại quán Highland Coffee trong khuôn viên Khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ, Hà Nội 1 túi quà.

    “Bà Nga khai đã nhận túi quà và đưa cho Tô Anh Dũng, nhưng không biết bên trong có gì. Tô Anh Dũng khai túi quà Vy gửi cho Dũng có 50.000 USD”, Viện kiểm sát kết luận.

    Quá trình điều tra, ông Dũng và gia đình đã nộp 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả. Cơ quan truy tố cho rằng, ông Dũng thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi. Đây được xem là tình tiết giảm nhẹ cho bị can.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Vợ cựu thứ trưởng Tô Anh Dũng nhận túi quà 50.000 USD tại quán cà phê