"Vợ đẹp" của trùm ma túy Mexico được ra tù

14/09/2023, 13:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Nhà tù liên bang Mỹ cho biết vợ của trùm ma túy Mexico Joaquin “El Chapo” Guzman đã được thả khỏi nơi giam giữ ngày 13/9 sau khi hoàn thành bản án ba năm vì đã giúp ông trùm điều hành đế chế tội phạm trị giá hàng tỷ USD.

Emma Coronel Aispuro, vợ của trùm ma túy két tiếng nhất Mexixco. Ảnh AP.

Emma Coronel Aispuro, vợ của trùm ma túy, đã được chuyển từ một nhà tù ở Texas đến một trung tâm tạm giam ở California trước khi chính thức được thả. Trong 4 năm tới, Coronel Aispuro sẽ phải chịu quản chế có giám sát.  

Khi bị kết án về tội âm mưu rửa tiền và giao dịch với mạng lưới buôn ma túy nước ngoài năm 2021, Coronel Aispuro bày tỏ “thực sự hối tiếc” về bất kỳ tổn thương nào đã gây ra.

Ngoài ra, các công tố viên cũng cho biết, Coronel Aispuro cũng giúp chồng lên kế hoạch vượt ngục ngoạn mục qua một đường hầm đào bên dưới nhà tù ở Mexico vào năm 2015 bằng cách “tuồn” cho chồng một chiếc đồng hồ GPS được ngụy trang thành một mặt hàng thực phẩm, giúp những kẻ đào đường hầm xác định được vị trí và tiếp cận ông trùm ma túy.

Joaquin “El Chapo” Guzman, thủ lĩnh của băng đảng Sinaloa, bị bắt lại vào năm 2016 và bị kết án chung thân trong một nhà tù ở Mỹ vào năm 2019. Trùm ma túy khẳng định phiên tòa xét xử mình ở New York không công bằng và có dấu hiệu mờ ám.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Vợ đẹp" của trùm ma túy Mexico được ra tù