Võ Hạ Trâm tiết lộ lý do cho con gái theo học ngôi trường đặc biệt, bật cười trước biểu cảm hài hước của bé

An Chi, | 22/09/2023, 15:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô bé Moon có biểu cảm cưng xỉu khi đang ngồi học trong lớp.

Tháng 7 vừa qua, Võ Hạ Trâm đã cho con gái Moon (tên thật là Chaudhary Vaishali Tây Phương) đi học. Cô chia sẻ việc cho bé đến trường sớm sẽ giúp con trưởng thành, tự lập, làm quen và khám phá môi trường mới. Những ngày đầu tiên đi lớp, Moon còn rụt rè, mếu máo khi phải xa ba mẹ, làm quen với thầy cô, bạn bè. Tuy nhiên cho đến giờ, cô bé đã quen với trường lớp, tự tin hơn trước rất nhiều.

Mới đây, Võ Hạ Trâm chia sẻ hình ảnh con gái trong lớp học. Bé Moon ngồi học trong tư thế với biểu cảm hài hước khiến mẹ thốt lên: "Sáng nay đi học mà hai người con gái trong hình có nhiều tâm sự quá! Rồi đi học vậy là vui dữ chưa con".

Dưới phần bình luận, nhiều fan tỏ ra thích thú trước hành động đáng yêu của Moon. Cô bé trông khá chững chạc, làm quen tốt với môi trường mới.

Biểu cảm hài hước của em bé Moon.

Trong khi nhiều sao Việt khác cho con đi học ở trường quốc tế, song ngữ... thì Võ Hạ Trâm chia sẻ cô quyết định cho con theo học trường Dòng mến thánh giá Đà Lạt. Nữ ca sĩ cho biết các cô ở đây là sơ nên rất có tâm, yêu thương học trò. Chính vì thế, bà mẹ trẻ cũng rất yên tâm khi gửi gắm con gái tại đây.

Lý giải nguyên nhân không đưa con gái sang Ấn Độ để học tập, Võ Hạ Trâm từng chia sẻ: "Nếu Moon là con trai thì bố Moon còn muốn gửi bé sang Ấn Độ để đi học. Mấy trường công lập ở đây không là gì với Ấn Độ hết". Theo Võ Hạ Trâm, ở Ấn Độ không chỉ áp lực về môi trường sống mà còn chịu áp lực về sinh hoạt nên việc cho ái nữ sang Ấn Độ học tập đã được vợ chồng nữ ca sĩ tạm gác lại.

Đồng thời, Võ Hạ Trâm tiết lộ dự định cho con gái theo học ở trường công lập của Việt Nam để con sử dụng thuần thục tiếng Việt và chịu được áp lực của việc học. Cô quan niệm, nếu để trẻ bắt đầu bằng những thứ quá dễ dàng thì sau này con sẽ không chịu được những khó khăn, gian truân trong cuộc sống.

Trường dòng, trường mầm non ma sơ có điều gì đặc biệt?

Trường dòng là những ngôi trường của các tổ chức Công giáo. Vì trường là một phần của hệ thống tôn giáo nên có những nội quy khắt khe hơn so với các trường học bình thường.

- Chương trình giáo dục đặc biệt:

+ Trường mầm non ma sơ được quản lý bởi bộ Giáo Dục và Đào Tạo, chương trình học của trường luôn bám sát theo những gì Bộ đề ra. Các bé theo học tại các trường mầm non ma sơ đảm bảo sau khi tốt nghiệp nắm vững kiến thức để tiếp tục học lên các lớp lớn hơn.

+ Bên cạnh đó, đây là các trường dòng, theo đạo, do vậy các bé theo học tại đây sẽ được rèn luyện nhân cách và một số lễ nghi của giáo hội. Các sơ sẽ dạy bé về kỹ năng để sống hòa hợp với mọi người, biết giúp đỡ và biết ơn người giúp đỡ mình. Một số lễ nghi như cầu nguyện trước giờ ăn hay một số văn hóa khác cũng được giảng dạy cho các bé với mong muốn hướng các bé tới chân - thiện - mỹ.

Võ Hạ Trâm tiết lộ lý do cho con gái theo học ngôi trường đặc biệt, bật cười trước biểu cảm hài hước của bé - Ảnh 2.

- Đội ngũ giáo viên là các sơ

+ Không chỉ có các chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm khi trải qua các cuộc thi, quá trình đào tạo trên các giảng đường như những giáo viên bình thường khác, các sơ, các giáo viên tại đây còn là những người có trong mình kiến thức đạo giáo vững chắc, thấu hiểu lý lẽ, luân thường của cuộc sống. Hơn hết, rất nhiều cô trong đó đã có nên tảng ngoại ngữ tốt, kiến thức nghiên cứu chuyên sâu hiểu rõ nguồn cội vấn đề. Từ đó, các cô có thể đưa ra những phương pháp giáo dục hiệu quả nhất cho các bé.

+ Với đạo hạnh của mình, các cô luôn có tình thương bao la ôm trọn các bé. Các bé sẽ được học tập trong tình yêu thương ngập tràn, được rèn giũa bởi những bài học với lý lẽ thuyết phục từ các cô.

- Thực đơn dinh dưỡng

+ Thực đơn của các bé được chuẩn bị bởi những cô giáo, nhân viên với tâm đức như một lòng hướng đến điều tốt đẹp. Từ khâu nguyên liệu, quy cách chế biến đều được thực hiện một cách chuẩn chỉnh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

+ Thức ăn của các bé luôn được giữ lại mẫu và đem đi kiểm nghiệm, để chắc chắn rằng chúng thật sự an toàn. Các bữa ăn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng, thực đơn được xây dựng khoa học, hợp lý, cân đối các chất cần thiết cho bé.

- Không gian học tập yên tĩnh

+ Trường mầm non ma sơ thường được chọn đặt ở những nơi có không gian yên tĩnh thuận lợi cho việc học tập của trẻ. Nơi đây, mọi người đều tuân theo giáo điều đi nhẹ, nói khẽ, không làm ảnh hưởng hay náo động, tạo nên không gian yên tĩnh, rất thanh bình.

+ Bên cạnh đó, các khu nhà thường đứng độc lập, tách biệt với khu dân cư nên không bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài. Với môi trường học tập này, các bé sẽ tập trung trong học tập từ đó có tiếp thu tốt hơn.

- Học phí hợp lý

+ Mục đích chính của trường là muốn đào tạo giúp đỡ các bé có môi trường học tốt, trở thành người có ích. Vậy nên, các trường ma sơ chỉ thu khoản học phí đủ để duy trì trường nên học phí phù hợp với hầu bao của phụ huynh.

+ Ngoài ra một số trường cũng có các chương trình hỗ trợ cho các em khó khăn, giúp đỡ trong các đợt thiên tai hoạn nạn,... Chính vì vậy, trường ma sơ đang là ngôi trường mà ba mẹ cân nhắc cho bé theo học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Võ Hạ Trâm tiết lộ lý do cho con gái theo học ngôi trường đặc biệt, bật cười trước biểu cảm hài hước của bé