Vụ bé trai 17 tháng tuổi bị đánh tử vong - sốc với khai nhận của 2 bảo mẫu

PV | 04/03/2023, 11:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng xóm gần cơ sở trông giữ trẻ khiến bé trai 17 tháng tuổi bị đánh tử vong bàng hoàng khi đọc lời khai của 2 bảo mẫu.

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Hàng xóm sốc với khai nhận của 2 bảo mẫu - 1

Hai người trông giữ trẻ.

Liên quan đến sự việc bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau khi gửi ở cơ sở trông trẻ, sáng 4/3, PV tìm về cơ sở trông trẻ ở thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội để ghi nhận sự việc.

Ngôi nhà nơi 2 hai đối tượng trông trẻ nằm ở gần chợ dân sinh trên địa bàn thôn Vạn Điểm. Tại đây, người dân đang bàn tán xôn xao về sự việc xảy ra tại cơ sở trông giữ trẻ này. Ai cũng bất ngờ trước lời khai của hai người trông giữ trẻ.

Chị N. (ở xã Vạn ĐIểm, người dân sinh sống gần cơ sở trông trẻ) cho biết, ngôi nhà này được Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành đi thuê với mức giá khoảng 3 triệu đồng/tháng. Ngôi nhà rộng chừng 80m2, hằng ngày có 2 người trông và trông khoảng 10 cháu.

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Hàng xóm sốc với khai nhận của 2 bảo mẫu - 2

Cơ sở trông giữ trẻ.

Theo chị N. cơ sở này nhận trông từ 7h sáng đến 19h tối. Mỗi trẻ nhận trông các cô thu từ 1,3 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng/tháng. Hôm qua khi công an đưa về dựng hiện trường, đến tối có lời khai của 2 người này chị N. cũng như hàng xóm ở đây khá bất ngờ, chị không nghĩ hai người trông trẻ này có hành động với một đứa trẻ 17 tháng tuổi dã man như vậy.

“Hai cô này trông trẻ ở đây được khoảng 4 năm, chưa từng xảy ra sự việc nghiêm trọng như này bao giờ. Hằng ngày, cô còn bế các con sang nhà tôi cân nhờ suốt xem các cháu có lên cân không. Hai cô ở đây nhìn bên ngoài thì cũng hiền lành, không ghê ghớm, hay nói chuyện, giao lưu với hàng xóm, Ngày nào các cô cũng ra đây mua hoa quả trò chuyện với tôi suốt”, chị N. kể.

Chị N. cho hay, nhiều hôm trẻ mới được gửi đến khóc, hai người trông trẻ còn bế các cháu đi rong ở xóm chơi. Trước đây cơ sở trông trẻ này là của một người khác, sau đó được An và Lành lấy lại để làm, trong nhà không có lắp camera.

“Ở đây thi thoảng chị em cũng tâm sự, có hôm có cô bế trẻ sang nhà tôi trò chyện bảo đang chán,có khi bỏ về đi làm với chồng chứ trông trẻ như này thu nhập thấp, trừ chi phí tiền thuê nhà, tiền ăn của các con không được đáng bao nhiêu”, chị N. chia sẻ.

Chị N. cũng cho biết, bản thân chị không thể tin được hai người trông trẻ có thể đánh cháu bé dã man như vậy, vì nhìn bên ngoài hiền lành, ăn nói nhẹ nhàng. Cơ sở cũng mở cửa suốt chứ không đóng cửa như mọi người đồn đoán. Các cô mở từ 7h sáng đến 10h30 sáng khi cho trẻ ăn và đi ngủ mới đóng cửa.

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Hàng xóm sốc với khai nhận của 2 bảo mẫu - 3
Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Hàng xóm sốc với khai nhận của 2 bảo mẫu - 4

Người dân gần nơi trông giữ trẻ bàn tán xôn xao sự việc.

Tương tự, bà M. cũng cho hay, thi thoảng bà vẫn dẫn cháu ngoại vào cơ sở trông trẻ chơi. Bà thấy hai người trông trẻ cũng niềm nở, hoà nhã. Nếu như các cô đánh cháu bé như vậy thì chắc lương tâm sẽ áy náy lắm.

Nhà sát vách cơ sở trông trẻ, anh H. làm nghề cắt tóc cho biết, vợ chồng anh sát nhà nhưng cũng khá bất ngờ trước lời khai của hai cô trông trẻ cạnh nhà. Cô Lành hay giao tiếp trò chuyện với mọi người còn cô An thì ít nói hơn.

“Tôi không nghe thấy các cô đánh cháu có tiếng động mạnh bao giờ, thi thoảng thấy các cô mắng con, có tiếng trẻ con khóc thì có. Lắm hôm thấy trẻ khóc lâu tôi hỏi các cô thì được biết bạn này mới đi lớp nên chưa quên, hay khóc”, vợ anh H. nói.

Chị này cũng cho biết thên, bản thân chị thấy cơ sở trông trẻ này sạch sẽ, ngày nào cũng vệ sinh, lau chùi vài lân. Thậm chí, chị còn giới thiệu em gái chị đến đây gửi trẻ.

“Đọc lời khai của các cô vợ chồng tôi cũng giật mình, không nghĩ lại dã man như vậy. Tôi thấy các cô chăm sóc trẻ ở đây cũng tận tình, chu đáo”, vợ anh H. kể.

Trước đó, ngày 1/3, Công an huyện Thường Tín nhận được tin báo về việc cháu P.T.Đ. (17 tháng tuổi, ở xã Vạn Điểm) gửi tại cơ sở trông giữ trẻ bị ngã, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Công an huyện Thường Tín đã xác minh, xác định cháu Đ được gửi tại cơ sở trông trẻ của Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành ở thôn Vạn Điểm, đồng thời triệu tập 2 đối tượng lên trụ sở công an để lấy lời khai.
Lời khai của các đối tượng thể hiện, sáng 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp của An và Lành. Đến khoảng 9h, 2 đối tượng đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài.
Thấy vậy, Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, đối tượng dùng tay tát nạn nhân. Trong khi đó, An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm vào đầu cháu bé.
Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con và được 2 đối tượng báo là Đ. tự ngã. Trong các ngày 24, 25, 26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp của An. Vào sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc. Cú đạp khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Do không thể cứu chữa được nữa nên Bệnh viện nhi Trung ương trả cháu Đ. về gia đình. Đến 19h ngày 2/3, cháu Đ. tử vong.
Bài liên quan
Phòng GD&ĐT thông tin vụ bé 17 tháng tuổi tử vong ở cơ sở trông trẻ
(GDTĐ) - Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thường Tín (Hà Nội) thông tin sự việc bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau khi trở về từ cơ sở trông giữ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bé trai 17 tháng tuổi bị đánh tử vong - sốc với khai nhận của 2 bảo mẫu