Vụ biển thủ tiền công đức ở đền Hoàng Mười: Xử phạt hành vi trộm cắp tài sản

02/03/2024, 08:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt ông B.V.T. về hành vi trộm cắp tiền công đức trong đền Hoàng Mười.

Ngày 1/3, Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã lập hồ sơ xử lý hành chính đối với người đàn ông có hành vi lấy tiền công đức tại đền Hoàng Mười mà các cơ quan báo chí phản ánh trước đó.

Theo đó, khoảng 11h ngày 25/2/2024, B.V.T. (SN 1979, trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên) cùng các thành viên trong tổ trực thuộc Ban quản lý Đền ông Hoàng Mười (xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) tiến hành thu tiền công đức được người dân đặt lễ tại các ban thờ trong Đền để bỏ vào hòm công đức theo nhiệm vụ được phân công. Quá trình thu tiền tại gian nhà Trung điện, B.V.T. đã lấy trộm một số tiền bỏ vào vỏ hộp bánh sau đó mang về cất giấu trong phòng bảo vệ.

Công an làm việc với B.V.T.
Công an làm việc với B.V.T.

Hành vi trộm tiền công đức của B.V.T. sau đó đã bị bị mọi người phát hiện. Nhận được thông tin, Công an huyện Hưng Nguyên đã có mặt tiến hành xác minh, làm rõ.

Quá trình kiểm tra, công an phát hiện số tiền trong hộp bánh mà B.V.T. đã trộm cắp là 1.026.000 đồng. Làm việc với cơ quan Công an, ông B.V.T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Vỏ bánh và tiền mà B.V.T. đã lấy trong đền Hoàng Mười.
Vỏ bánh và tiền mà B.V.T. đã lấy trong đền Hoàng Mười.

Sau khi lập biên bản, Công an huyện Hưng Nguyên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi trộm cắp tài sản của B.V.T. số tiền 2,5 triệu đồng, đồng thời trao trả lại Ban quản lý Đền ông Hoàng Mười toàn bộ số tiền mà B.V.T đã trộm.

Trước đó các cơ quan báo chí đã phản ánh về việc một số cán bộ trực tại Đền Hoàng Mười (xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên) nghi vấn có dấu hiệu lấy tiền công đức của đền. Theo đoạn video phản ánh, một người làm việc tại đền có nhiệm vụ lấy tiền mà du khách để trên các bàn thờ trong đền rồi bỏ vào trong các két sắt công đức. Tuy nhiên, một người đã lấy tiền trên các bàn thờ rồi nhét vào vỏ hộp bánh quy đã bóc sẵn. Người này sau đó đã đưa về cất tại giường của cá nhân.

Đền Hoàng Mười nơi xảy ra sự việc.
Đền Hoàng Mười nơi xảy ra sự việc.

Sau khi sự việc xảy ra, huyện Hưng Nguyên đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ đồng thời đề nghị công an huyện này vào cuộc điều tra.

Trong ngày 1/3, huyện Hưng Nguyên đã có báo cáo thông tin sự việc và cho biết, huyện đã tạm đình chỉ công việc đối với 2 cá nhân có liên quan sự việc này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ biển thủ tiền công đức ở đền Hoàng Mười: Xử phạt hành vi trộm cắp tài sản