Vụ cây bật gốc đè người ở quận 1: Một nạn nhân đang mang thai

03/04/2023, 09:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cây xanh cổ thụ bất ngờ bật gốc khiến một học sinh và một phụ huynh bị thương, rất may cả hai không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Cây xanh bật gốc khiến một học sinh bị thương. Ảnh: M.H.

Khoảng 7h05 ngày 3/4, một cây xanh cổ thụ cao khoảng 15 m trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn (phường Đa Kao, quận 1) bất ngờ bật gốc, đổ ra phía đường Nguyễn Văn Thủ, gây sập tường và đè trúng một số người đứng gần đó.

Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cùng Công an quận 1 đã phối hợp với công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM để đưa những người bị thương ra ngoài và bàn giao cấp cứu 115, đưa vào bệnh viện điều trị.

Trao đổi với Zing, đại diện Bệnh viện Quận 1 cho biết khoảng 7h, khoa Cấp cứu tiếp nhận thông tin vụ cây xanh bật gốc tại trường Tiểu học Trần Văn Ơn. Khi đến hiện trường, đội cấp cứu đến ghi nhận nhiều nạn nhân bị cây đè.

Các nhân viên y tế nhanh chóng khiêng các nạn nhân ra ngoài và sơ cứu, trường hợp nặng chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Ghi nhận ban đầu 7 trường hợp, trong đó 6 người được đưa đến bệnh viện, một người khác tự đến bệnh viện khám.

Trong đó, 2 trường hợp được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định, 2 trường hợp đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Hai người có tình trạng nhẹ đang được chăm sóc tại Bệnh viện Quận 1. Một học sinh nghi gãy xương.

"Hai trường hợp tại Bệnh viện Quận 1 ổn định, có thể được xuất viện sớm nếu kết quả theo dõi, chụp chiếu đều ổn định. Đa số nhẹ, chấn thương đầu, cột sống, tứ chi, bụng, ngực. Hai người bị gãy xương đùi. Đáng chú ý là trong đó có một phụ nữ mang thai 8 tuần", đại diện Bệnh viện Quận 1 chia sẻ.

Thông tin các nạn nhân gồm:

T.H.T.T. (31 tuổi, ngụ quận 1), đang nằm tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

L.D.H. (chồng chị T., 31 tuổi, ngụ quận 1), bị xây xát nhẹ đang chăm sóc vợ nằm tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Đ.T.N. (13 tuổi, học sinh trường Trần Văn ơn, địa chỉ chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh), đang nằm bệnh viện Nhi đồng 2.

N.K.L. (mẹ của Đ.T.N., 55 tuổi), đang nằm Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

N.A.V. (20 tuổi, ngụ Linh Đông, TP Thủ Đức) đang nằm Bệnh viện quận 1.

N.V.T. (21 tuổi, ngụ Chung cư E Home 3 quận Bình Tân), bị xây xát nhẹ đang kiểm tra tại Bệnh viện Quận 1.

Bà Lê Thị Thanh Giang, Hiệu trưởng trường THCS Trần Văn Ơn, xác nhận trong số 5 người bị thương có một bé trai là học sinh lớp 7 của trường và một người lớn là phụ huynh của em này.

Bà Giang thông tin học sinh đã được chuyển từ Bệnh viện quận 1 sang Bệnh viện Nhi đồng 2 để kiểm tra. Phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm và ban phụ huynh đã cùng đến bệnh viện để theo dõi tình hình của học sinh. Rất may, học sinh và phụ huynh chỉ bị thương nhẹ, tình hình của cả hai đều ổn, không nguy hiểm đến tính mạng.

Thông tin thêm với Zing, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 cho hay một học sinh 13 tuổi được chuyển đến đơn vị này trong tình trạng không được tỉnh táo. Hiện các bác sĩ đang thăm khám, chụp X-quang... để kết luận bé có tổn thương bên trong hay không.

Hiệu trưởng trường THCS Trần Văn Ơn cho biết thêm ngày 22/2 vừa qua, nhà trường mới thực hiện rà soát, kiểm tra cây xanh trong trường. Cây xanh vừa bị đổ sáng 3/4 cũng được nhà trường kiểm tra nhưng không phát hiện vấn đề bất thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cây bật gốc đè người ở quận 1: Một nạn nhân đang mang thai