Vụ khủng bố ở Nga: Thiếu niên cứu hơn 100 người như thế nào?

25/03/2024, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Tôi thà hy sinh còn hơn để hơn 100 người phải chết", thiếu niên Nga nói. Thiếu niên này cũng chia sẻ về khoảnh khắc khiến cậu còn ám ảnh tới tận bây giờ.

Video: Thiếu niên 15 tuổi cứu hơn 100 người trong vụ khủng bố ở Nga. Nguồn: Fox News

Islam Khalilov, thiếu niên 15 tuổi, đã dẫn hơn 100 người đến nơi an toàn trong vụ tấn công khủng bố tại nhà hát, thuộc khu phức hợp Crocus City Hall, gần thủ đô Moscow ngày 22/3.

Khalilov, nhân viên bán thời gian tại một phòng thay đồ của khu Crocus City Hall, đã kể lại toàn bộ sự việc với phóng viên đài Ruptly.

Theo thiếu niên 15 tuổi, cậu chỉ nhận ra có tình huống khẩn cấp khi thấy mọi người "túa ra" từ thang cuốn và cầu thang bộ. Khalilov cho biết, thời điểm đó, cậu hành động theo "bản năng" và vận dụng hiểu biết của mình về khu phức hợp để khẩn trương sơ tán mọi người tới một tòa nhà khác an toàn trong khu phức hợp.

"Tôi bắt đầu hét lên ở tiền sảnh: Mọi người, có một vụ nổ súng! Tất cả mau chạy về phía phòng triển lãm. Sau đó, tôi chỉ cho mọi người nơi họ phải chạy đến và hỗ trợ họ", thiếu niên Nga nói.

Theo Khalilov, "có một vụ giẫm đạp khi mọi người bị sốc và hoảng loạn ban đầu. Họ không biết phải làm gì và chạy đi đâu". Trong quá trình sơ tán mọi người, Khalilov cho biết, cậu luôn chạy sau cùng để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ ai.

Thiếu niên Nga thừa nhận, cậu đã "thực sự sợ hãi" nhưng vẫn vận dụng những gì được hướng dẫn trong trường hợp xảy ra tình huống khẩn cấp.

Islam Khalilov. Ảnh: east2west
Islam Khalilov. Ảnh: east2west

Chia sẻ với báo chí, Khalilov cũng cho biết, có thời điểm, cậu đã thoáng thấy một trong những kẻ khủng bố. "Tôi nhìn thấy một kẻ có râu, mặc bộ quân phục màu xanh lá cây, đi lại với một khẩu súng trường", thiếu niên Nga kể. Khalilov còn chia sẻ khoảnh khắc khiến cậu ám ảnh tới tận lúc này. Đó là khi Khalilov chứng kiến một người đàn ông bị bọn khủng bố bắn chết.

Khalilov cho biết, cậu không xem mình là một người hùng. Giải thích về điều đã khiến cậu vượt qua nỗi sợ, Khalilov nói: "Tôi thà hy sinh bản thân còn hơn để hơn 100 người phải chết".

Sau khi hành động dũng cảm của Khalilov được truyền thông Nga đưa tin, câu lạc bộ bóng đá FC Spartak Moscow, đội bóng mà Khalilov yêu thích, đã mời thiếu niên này tới gặp mặt và tuyên bố miễn phí cho Khalilov tới xem toàn bộ các trận đấu của đội.

Ca sĩ và rapper nổi tiếng người Nga Morgenstern cho biết, anh đã chuyển 1 triệu rúp (gần 270 triệu đồng) cho Khalilov vì hành động dũng cảm. Thiếu niên 15 tuổi đã xác nhận thông tin này với truyền thông Nga.

Mufti Ravil Guynutdin, lãnh đạo người Hồi giáo ở Nga, tuyên bố, Khalilov sẽ nhận được huy chương vì sự dũng cảm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ khủng bố ở Nga: Thiếu niên cứu hơn 100 người như thế nào?