Vụ lọt đề thi Văn, Toán: Thí sinh tại Cao Bằng, Yên Bái chụp đề gửi ra ngoài

Nguyễn Hưởng, | 28/06/2023, 20:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục An ninh chính trị nội bộ đã xác định được 1 thí sinh thuộc Hội đồng thi của tỉnh Cao Bằng có hành vi sử dụng điện thoại iPhone 11 chụp ảnh đề thi gửi ra bên ngoài nhờ người thân giải bài giúp

Chiều 28-6, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) đã thông tin trên về kết quả xác minh ban đầu vụ lọt đề thi Văn.

Vụ lọt đề thi Văn, Toán: Thí sinh tại Cao Bằng, Yên Bái chụp đề gửi ra ngoài - Ảnh 1.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh minh họa

Theo đó, Cục An ninh chính trị nội bộ đã xác định được 1 thí sinh thuộc Hội đồng thi của tỉnh Cao Bằng có hành vi sử dụng điện thoại iPhone 11 chụp ảnh đề thi sau khi phát đề khoảng 15 phút và gửi cho người thân để nhờ giải bài giúp.

Sau đó, hình ảnh đề thi văn được đăng tải và bị lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 28-6, sau khi thí sinh bắt đầu làm bài thi môn văn khoảng 30 phút, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh chụp đề thi chính thức môn Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Việc này này khiến dư luận đặt ra nghi vấn lọt đề thi văn.

Nhận được thông tin, Cục An ninh chính trị nội bộ đã phối hợp với Ban chỉ đạo thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công an các đơn vị, địa phương liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy xét, xác minh làm rõ nghi vấn lọt đề thi văn.

Đến chiều cùng ngày, Cục An ninh chính trị nội bộ đã xác định được việc lọt đề thi văn như nêu trên.

Vụ lọt đề thi Văn, Toán: Thí sinh tại Cao Bằng, Yên Bái chụp đề gửi ra ngoài - Ảnh 2.

Hình ảnh đề thi Văn lan truyền trên mạng xã hội vào thời điểm giờ thi mới bắt đầu. Ảnh: Facebook

Hiện, Cục An ninh chính trị nội bộ tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng và những địa phương liên quan để xác minh, điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Cục cũng tham mưu với Ban chỉ đạo thi cấp quốc gia chỉ đạo Hội đồng thi các tỉnh thành phố khắc phục những sơ hở trong khâu coi thi; tăng cường kiểm tra, giám sát, chủ động phát hiện và phối hợp với lực lượng công an xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi gian lận bằng thủ đoạn sử dụng thiết bị công nghệ cao trong kỳ thi.

Về thông tin lọt đề Toán, Cục An ninh chính trị nội bộ cho hay thí sinh đến từ Hội đồng thi Yên Bái chụp ảnh đề gửi ra ngoài. Lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ trường hợp này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ lọt đề thi Văn, Toán: Thí sinh tại Cao Bằng, Yên Bái chụp đề gửi ra ngoài