Vụ lọt đề văn THPT ở Cao Bằng: Bạn trai của người giải đề đăng lên Facebook

Theo Nguyễn Hưởng | 01/07/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an xác định thí sinh V.T.H. ở Cao Bằng đã mang điện thoại vào phòng thi rồi chụp đề thi môn Văn THPT 2023 gửi cho nữ sinh giải giúp và bạn trai của nữ sinh biết, đồng thời đăng tải lên Facebook

Ngày 1-7, Công an tỉnh Cao Bằng đã có thông tin chính thức về vụ lọt đề thi THPT môn Ngữ văn xảy ra tại tỉnh này gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Vụ lọt đề thi văn THPT ở Cao Bằng: Bạn trai của người giải đề đăng lên Facebook - Ảnh 1.

Đề thi Văn bị lọt ra ngoài được chia sẻ trên các trang mạng sáng 28-6. Ảnh: Facebook

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin về việc lọt đề thi văn, Công an tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tiến hành rà soát, khoanh vùng. Đến 13 giờ 30 phút ngày 28-6, lực lượng chức năng đã xác định được người chụp ảnh đề thi môn ngữ văn chuyển trái phép ra ngoài là thí sinh V.T.H. (SN 2005, trú tại TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng)

Kết quả điều tra xác định, H. có quen một cô gái tên là H.T.T.T. (SN 2003, trú tại TP Cao Bằng, hiện là sinh viên Trường đại học Tài chính). Tối ngày 27-6, H. liên lạc với T. qua ứng dụng Messenger để trao đổi về việc hỗ trợ làm bài thi môn văn và T. đã đồng ý giúp.

Sau đó, buổi thi môn ngữ văn sáng ngày 28-6, H. mang điện thoại (nhãn hiệu iPhone 11) vào phòng thi 0176, hội đồng thi THPT TP Cao Bằng. Sau khi đề thi được công bố, H. đã chụp đề và gửi cho T. vào lúc 7 giờ 45 phút. Tuy nhiên, trong quá trình thi, do giám thị coi nghiêm ngặt nên H. không dám sử dụng điện thoại để xem đáp án.

Làm việc với cơ quan công an, H.T.T.T. thừa nhận có quen biết và thường xuyên liên hệ, trao đổi với V.T.H. về bài tập trong quá trình ôn thi. Sau khi nhận được đề thi từ H. gửi qua Messenger, T. đã giải, gửi lại cho H. câu 1, câu 4 phần đọc hiểu và câu 1 phần làm văn rồi T. đã xóa tin nhắn. Tuy nhiên, bạn trai của T. là H.N.T. (SN 2002, trú tại Phú Thọ) có tài khoản Facebook của H.T.T.T. đã vào đọc tin nhắn trao đổi giữa T. và H..

Sau đó H.N.T. lưu hình ảnh đề thi môn ngữ văn và đăng tải lên Facebook vài phút rồi xoá. Tuy nhiên, ngay sau đó đề thi đã bị lan truyền trên mạng. Việc V.T.H. chụp, gửi ảnh đề thi môn văn cho H.T.T.T. là xuất phát từ mối quan hệ quen biết, giúp giải hộ đề thi, không có thỏa thuận về tiền thù lao. Việc chuyển trái phép đề thi này được xác định chỉ liên quan đến ba người trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ lọt đề văn THPT ở Cao Bằng: Bạn trai của người giải đề đăng lên Facebook