Vụ người mẹ gõ cửa từng nhà tìm nguyên nhân cái chết của con: VKSND quận Gò Vấp yêu cầu sớm thụ lý tin báo

10/07/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo một lãnh đạo VKSND TP HCM, công an sẽ đánh giá chứng cứ, kiểm tra dấu vết trên xe, khám nghiệm xe... Trách nhiệm của VKSND là kiểm sát hoạt động xác minh vụ tai nạn của cơ quan điều tra.

Trưa 10-7, VKSND quận Gò Vấp cho biết, đã yêu cầu công an sớm thụ lý tin báo tố giác tội phạm vụ tai nạn khiến chị Trịnh Thị Kim Diệu (SN 1999) tử vong.

Phóng viên Báo Người Lao Động trở lại hiện trường vụ tai nạn, ông T.K. (bán tạp hóa) bức xúc kể nghe tiếng đụng xe, ông chạy ra thì thấy cô gái nằm dưới đường người bê bết máu nên nhanh chóng cùng mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu.

"Thường ngày chiếc camera nhà tôi có thể ghi hình ra tận tim đường nhưng không hiểu sao hôm đó nó không hoạt động. Nhiều người dân ở đây bức xúc lắm, lúc đó trời mưa nên đường cũng vắng. Một số người đã nhìn thấy chiếc xe tải chở kính tông xong quẹo vào đường số 53 gần nơi xảy ra vụ việc rồi chạy mất hút" - ông T.K. nói.

Vụ người mẹ gõ cửa từng nhà tìm nguyên nhân cái chết của con: VKSND quận Gò Vấp yêu cầu sớm thụ lý tin báo - 1

Đường số 53 nơi được cho là xe tải đã bỏ chạy mất hút

Một nhân chứng khác cho biết: "Người dân thấy cô gái gặp nạn đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Hôm gặp lại người mẹ ở hiện trường, tôi mới biết cô gái đã qua đời, thật đau đớn. Không còn nỗi đau nào hơn nỗi đau chia ly, mong linh hồn cháu sớm siêu thoát và mong Công an quận Gò Vấp, VKSND quận Gò Vấp nhanh chóng vào cuộc để yên lòng người đã khuất".

Vụ người mẹ gõ cửa từng nhà tìm nguyên nhân cái chết của con: VKSND quận Gò Vấp yêu cầu sớm thụ lý tin báo - 2

Đoạn đường xảy ra tai nạn

Mẹ nạn nhân, bà Chu Thị Kim Phượng (SN 1979, ngụ thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) chia sẻ: "Dù khó khăn, cực khổ đến đâu thì tôi vẫn kiên định theo đuổi vụ việc đến cùng. Như tôi đã nói, tôi không yêu cầu nào khác, không kiện tụng mà chỉ muốn biết vì sao con tôi gặp nạn đau lòng như vậy. Tôi sẽ gởi đơn đến công an và viện kiểm sát các cấp đề nghị làm rõ".

Bạn đọc Nguyễn Song Giang bày tỏ: "Thương bà mẹ quá. Hành trình này rất gian nan. Rất mong ai biết tin tức giúp cho bà mẹ đáng thương này. Người gây tai nạn cho cô gái có ray rứt không? Nên tự thú trước cơ quan pháp luật nhà nước".

Nói về những vụ việc tương tự, bạn đọc Mai Thúc Linh bình luận: "Đâu có phải chờ người bị hại tố cáo thì cơ quan điều tra mới vào cuộc. Y như vụ này, ở Phú Yên, chỉ một ngày sau cảnh sát điều tra đã tìm ra chiếc xe gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy khỏi hiện trường để xử lý".

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo VKSND TP HCM thông tin sau khi xảy ra tai nạn, các cơ quan chức năng dựng lại hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, trích xuất camera khu vực để làm rõ vụ tai nạn. Ngoài ra, công an sẽ đánh giá chứng cứ, kiểm tra dấu vết trên xe, khám nghiệm xe. Trách nhiệm của viện kiểm sát là kiểm sát hoạt động xác minh vụ tai nạn của cơ quan điều tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ người mẹ gõ cửa từng nhà tìm nguyên nhân cái chết của con: VKSND quận Gò Vấp yêu cầu sớm thụ lý tin báo