Vụ phát hiện hài cốt sau 13 năm mất tích: Khởi tố vụ án

19/12/2023, 12:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an khởi tố vụ án hài cốt chị Thanh mất tích 13 năm vừa được tìm thấy trong bể phốt, do có dấu hiệu hình sự.

Vụ phát hiện hài cốt sau 13 năm mất tích: Khởi tố vụ án - 1
Khu vực phát hiện hài cốt

Liên quan đến sự việc phát hiện hài cốt người phụ nữ mất tích 13 năm trong bể phốt ở xã Lại Xuân (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) ngày 19/12, đại diện Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi giết người.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thu Thanh (SN 1988, ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Trước đó, ngày 7/12, Công an xã Lại Xuân tiếp nhận trình báo của ông Nguyễn Văn Quỳ về việc trong lúc dọn dẹp khu nhà vệ sinh của gia đình để hoang đã lâu không sử dụng, bất ngờ phát hiện một bộ xương người trong bể phốt.

Sau khi nhận được tin báo về việc phát hiện bộ xương người trong bể phốt nhà vệ sinh của gia đình ông Nguyễn Văn Quỳ, lực lượng chức năng huyện Thủy Nguyên phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng đã vào cuộc điều tra.

Kết quả giám định ADN do Công an TP Hải Phòng trưng cầu cho thấy, bộ xương người là của chị Nguyễn Thu Thanh, có dấu hiện bị tác động ngoại lực.

Người thân của chị Thanh cho biết, chị này mất tích sau khi mang gas đi giao vào trưa 3/12/2010. Sáng hôm sau, cách nhà chừng 500m, người trông khu đầm rộng 32 mẫu ở gần sông Kinh Thầy tháo nước để đánh bắt thủy sản đã phát hiện xe máy của Thanh ở sát miệng cống. Người thân cùng chính quyền tổ chức tìm kiếm chị Thanh nhưng không có kết quả.

Bài liên quan
Khởi tố 1 phụ nữ giết bạn vì 'trúng số nhưng không chia'
Cho rằng bạn trúng số nhưng không chia tiền, còn đuổi mình khỏi nhà, Thanh đã dùng dao tấn công làm chủ nhà tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ phát hiện hài cốt sau 13 năm mất tích: Khởi tố vụ án