Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Tạm đình chỉ trưởng Phòng Quản lý đô thị

Theo Trường Nguyễn | 29/06/2023, 16:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo đình chỉ toàn bộ các công trình xây dựng tại khu vực hẻm 36 Hoàng Hoa Thám, tạm đình chỉ công tác trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Đà Lạt sau vụ sạt lở sáng nay.

Liên quan đến vụ việc sạt lở công trình tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám (phường 10, TP Đà Lạt) làm 2 người tử vong và nhiều ngôi nhà hư hỏng, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có chỉ đạo hỏa tốc để khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp xử lý đối với phần kè chắn đất còn lại, bảo đảm không để tiếp tục sạt trượt.

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Tạm đình chỉ trưởng Phòng Quản lý đô thị  - Ảnh 1.

Hiện trường vụ sạt lở tại hẻm 36 Hoàng Hoa Thám.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu UBND TP Đà Lạt tổ chức thăm hỏi, động viên, cứu chữa đối với những gia đình có người bị thương, tổ chức an táng đối với người không may tử vong trong vụ việc.

Yêu cầu đình chỉ xây dựng toàn bộ các công trình tại khu vực sạt lở và các công trình đã cấp phép xây dựng mà có độ dốc lớn, độ chênh taluy âm/dương lớn có nguy cơ sạt lở để rà soát, quan trắc mức độ an toàn.

Tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Đà Lạt để kiểm tra, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân cán bộ này và tập thể, cá nhân liên quan trong việc cấp phép xây dựng và kiểm tra giám sát xây dựng khu vực nêu trên.

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Tạm đình chỉ trưởng Phòng Quản lý đô thị  - Ảnh 3.

Vụ sạt lở làm 2 người tử vong và nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng.

Dừng cấp phép xây dựng đối với các công trình ở vị trí có độ dốc lớn, chênh lệch taluy âm/dương cao, có nguy cơ sạt lở, không đảm bảo an toàn. Chịu trách nhiệm toàn bộ về việc cấp phép xây dựng đối với các công trình tại những khu vực này.

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 29-6, một đoạn taluy trong hẻm 36 Hoàng Hoa Thám bị sạt lở đổ ập xuống phía dưới. Nhiều khối đất đá vùi lấp một lán trại công nhân khiến 2 vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Vẹn (45 tuổi) và ông Phạm Khánh (47 tuổi, cùng quê Phú Yên) tử vong. Nhiều ngôi nhà khác cũng bị đổ sập, hư hỏng nặng vì vụ sạt lở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Tạm đình chỉ trưởng Phòng Quản lý đô thị