Vụ xây dựng trái phép trong Đồi Cù: Lâm Đồng yêu cầu kiểm điểm những người liên quan

26/01/2024, 21:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm do chậm kiểm tra để Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL xây dựng trái phép trong Đồi Cù.

Ngày 26-1, Phó Chủ tịch (phụ trách) UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp đã có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng và UBND TP Đà Lạt kiểm tra tình hình xây dựng công trình Tòa nhà câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL.

Công trình xây dựng trái phép trong Đồi Cù. Ảnh: VT

Công trình xây dựng trái phép trong Đồi Cù. Ảnh: VT

Đây là động thái tiếp theo của chính quyền tỉnh Lâm Đồng sau khi phát hiện Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL xây dựng công trình không phép và sai phép trong Đồi Cù.

Cụ thể, trong khi thực hiện xây dựng tòa nhà rộng 6.120 m2, nằm ở khu vực lỗ golf số 8 trong sân Golf Đồi Cù, Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL đã vi phạm trật tự xây dựng tại công trình này.

Đáng nói, lợi dụng việc UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép xây dựng toà nhà nói trên và 3.900m2 trong khuôn viên Đồi Cù để làm bãi đỗ xe, đơn vị này đã xây dựng không phép 1 khối nhà trong Đồi Cù có diện tích gần 20.000 m2 với 4 tầng nổi và 1 tầng hầm.

Công trình không phép này mọc lên ngay giữa trung tâm TP Đà Lạt, sát danh thắng quốc gia Hồ Xuân Hương và che khuất tầm nhìn của Đà Lạt hướng về núi thiêng LangBiang.

Đồi Cù nằm giữa lòng Đà Lạt tan hoang vì công trình xây dựng trái phép. Ảnh: VT

Đồi Cù nằm giữa lòng Đà Lạt tan hoang vì công trình xây dựng trái phép. Ảnh: VT

Ngày 11-1, UBND TP Đà Lạt đã ra quyết định xử phạt Công ty Hoàng Gia ĐL 240 triệu đồng vì xây dựng không phép, sai phép.

Đồng thời, cơ quan này yêu cầu chủ đầu tư tự giác tháo dỡ các hạng mục công trình tự ý xây dựng không phép, sai phép trước ngày 25-1.

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo nhanh chóng tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và tổ chức, cá nhân liên quan do buông lỏng trong công tác quản lý không kịp thời kiểm tra, xử lý các sai phạm nêu trên.

Từ đó đến nay, UBND tỉnh lâm Đồng, UBND TP Đà Lạt đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh và yêu cầu chủ đầu tư chấp hành nhưng đến nay, công trình trái phép nói trên vẫn nằm ngang nhiên trong Đồi Cù khiến dư luận bất bình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ xây dựng trái phép trong Đồi Cù: Lâm Đồng yêu cầu kiểm điểm những người liên quan