Vừa sợ vừa xúc động với Insidious 5 - Khi quỷ dữ “chữa lành” tình cha con nguội lạnh suốt 10 năm

Quang Vũ, | 13/07/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trở lại vào mùa hè này, Insidious: Cửa Đỏ Vô Định là dự án kinh dị siêu nhiên được mong đợi nhất 2023. Sự trở lại của thương hiệu ma quái có doanh thu cao bậc nhất mọi thời đại được trông đợi sẽ làm nên chuyện, nhờ lựa chọn tiếp diễn cốt truyện chính của gia đình "xuất hồn" bố con Josh - Dalton sau 10 năm.

Insidious: Cửa Đỏ Vô Định đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "hù dọa" của mình chỉ với kinh phí vỏn vẹn 16 triệu USD. Không chỉ làm khán giả thót tim bởi binh đoàn quỷ dữ mà bộ phim còn gây "nhũn tim" bởi những khoảnh khắc gia đình xúc động, đầy tính "chữa lành".

Sợ "rớt tim" với loạt ác quỷ vừa lạ, vừa quen

Đặc sản của dòng phim INSIDIOUS vẫn luôn là những cú hù dọa bất ngờ, "ăn tiền" và phần phim Cửa Đỏ Vô Định lần này không khiến khán giả thất vọng. Với lần đạo diễn đầu tay, Patrick Wilson đã thành công truyền tải bầu không khí quỷ dị, mang trở lại Cõi Vô Định siêu thực, vừa quen lại vừa mới lạ bằng nhiều nhân vật ma quái mới.

Vừa sợ vừa xúc động với Insidious 5 - Khi quỷ dữ “chữa lành” tình cha con nguội lạnh suốt 10 năm - Ảnh 1.

Insidious: Cửa Đỏ Vô Định khiến người xem khó đoán những tình tiết "jump scare" sẽ diễn ra thế nào. Mỗi phân đoạn hù dọa đều diễn ra dài, chậm và "đón đầu" khán giả ở ngay giây phút khán giả bắt đầu mất kiên nhẫn. Ngoài ra, tạo hình của dàn ác quỷ lần này được thiết kế khá đáng sợ, độc đáo, mỗi nhân vật một kiểu và có câu chuyện riêng, khiến người xem không khỏi tò mò.

Vừa sợ vừa xúc động với Insidious 5 - Khi quỷ dữ “chữa lành” tình cha con nguội lạnh suốt 10 năm - Ảnh 2.

Vừa sợ vừa xúc động với Insidious 5 - Khi quỷ dữ “chữa lành” tình cha con nguội lạnh suốt 10 năm - Ảnh 3.

Việc mang đến nhiều nhân vật khác bên cạnh Quỷ mặt đỏ trong Insidious: Cửa Đỏ Vô Định là một nước đi khôn ngoan, hiệu quả, giúp cốt truyện vốn "trầm" của phần phim này có nhiều nốt "thăng" gay cấn, khó đoán. Mặt khác, đây cũng là dụng ý của ekip khi gợi sự tò mò nơi khán giả, đồng thời đặt tiền đề mở rộng thế giới Insidious trong tương lai sau khi câu chuyện bố con nhà Josh khép lại.

Thước phim "chữa lành" mối quan hệ đã nguội lạnh 10 năm

Bên cạnh những phút giây nghẹt thở vì hù dọa và ma quỷ, Insidious: Cửa Đỏ Vô Định còn có những khoảnh khắc lắng đọng, khiến người xem sụt sùi nước mắt vì mối quan hệ của 2 diễn viên nam chính. Kể từ sau chuỗi sự kiện trong phần 1 và 2 từ 10 năm trước, Josh và con trai Dalton đã trở nên xa cách hơn hẳn. Hai cha con có thể dùng thôi miên để quên đi tổn thương trong quá khứ, nhưng làm sao tránh được sự nghiệt ngã của thời gian.

Vừa sợ vừa xúc động với Insidious 5 - Khi quỷ dữ “chữa lành” tình cha con nguội lạnh suốt 10 năm - Ảnh 4.

Vừa sợ vừa xúc động với Insidious 5 - Khi quỷ dữ “chữa lành” tình cha con nguội lạnh suốt 10 năm - Ảnh 5.

Dalton rồi cũng phải khôn lớn, trải qua độ tuổi thiếu niên đầy sự nhạy cảm và bồng bột. Khoảng cách thế hệ, giữa cha mẹ và con cái nảy sinh như một lẽ thường tình, chia rẽ Dalton và Josh sâu sắc. Josh càng lấn tới, quan tâm và thậm chí kiểm soát Dalton thì cậu càng tránh xa. Những xung đột nảy sinh mỗi khi 2 cha con gặp nhau lại chính là "chất xúc tác" khiến cánh cửa đỏ của Cõi Vô Định càng đến gần hơn.

Thế nhưng may mắn thay, cũng chính sự trở lại đầy nghiệt ngã của quỷ dữ đã góp phần giúp mối quan hệ cha con của Josh và Dalton được hàn gắn và "chữa lành". Việc nhớ lại sự kiện kinh hoàng 10 năm trước lại chính là cầu nối giúp Dalton và Josh thấu hiểu nhau hơn, có thể cùng nhau đánh đuổi quỷ dữ một lần nữa. Insidious: Cửa Đỏ Vô Định lồng ghép khéo léo thông điệp về nỗi đau tâm lý, cách hữu hiệu nhất để vượt qua tổn thương chính là đối diện với nó. Nhờ tìm lại được tổn thương của chính mình mà Dalton có thể thấu hiểu, chấp nhận bố và cho ông một cơ hội để yêu thương cậu.

Vừa sợ vừa xúc động với Insidious 5 - Khi quỷ dữ “chữa lành” tình cha con nguội lạnh suốt 10 năm - Ảnh 6.

Insidious phần 5 có thể không phải phần phim xuất sắc nhất xuyên suốt cả loạt phim, nhưng chắc chắn là phần phim ý nghĩa và sâu sắc hơn cả. Câu chuyện tâm linh của 2 bố con Josh - Dalton có đoạn kết đẹp nhưng vẫn "mở", cho thấy hành trình "quỷ quyệt" vẫn sẽ tiếp tục, và chắc chắn Cõi Vô Định sẽ còn mở rộng và bành trướng hơn nữa.

Insidious: The Red Door (Tựa Việt: Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa sợ vừa xúc động với Insidious 5 - Khi quỷ dữ “chữa lành” tình cha con nguội lạnh suốt 10 năm