Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã tặng hoa cho đại diện học sinh khối lớp 6 ngay sau phần đón các em vào trường.
Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Huệ tặng hoa cho đại diện học sinh khối lớp 6. |
Thầy Võ Thanh Phước, Hiệu trưởng nhắn nhủ: "Các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể. Các em đến trường để học tập, rèn luyện và trưởng thành. Đó là những mục tiêu chính. Hãy tập trung vào mục tiêu chính. Hãy nỗ lực cho tương lai của chính mình".
Sau lễ khai giảng, các trường học ở Đà Nẵng tổ chức dạy học theo thời khóa biểu của đơn vị. Ban giám hiệu các trường học đều quán triệt đến từng giáo viên cần hướng dẫn kỹ cho học sinh phương pháp học tập phù hợp với từng môn học, bậc học. Đặc biệt, với các lớp đầu cấp học THCS và THPT, giáo viên cần lưu ý các em cách ghi chép bài.
Hầu hết học sinh lớp 6 sẽ gặp khó khăn khi vừa theo dõi thầy cô giáo giảng bài vừa ghi chép nội dung bài học vào vở. “Thường thì sau 2 tuần, các em sẽ quen dần với cách vừa nghe giảng vừa ghi chép vào vở học. Để hỗ trợ cho học sinh, giáo viên sẽ phải rất tỉ mỉ khi hướng dẫn học sinh phương pháp học bộ môn ở tiết học đầu tiên của mỗi môn học” – cô Nguyễn Thị Sương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh (Hòa Vang, Đà Nẵng) chia sẻ.
Cô giáo Trà Thị Thu đón học sinh lớp 1-2 điểm trường Lăng Lương đến trường. |
Cô giáo Trà Thị Thu - điểm trường Lăng Lương thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập (Nam Trà My, Quảng Nam) cho biết: "Với học sinh lớp Một, giáo viên sẽ tập cho các em làm quen với nề nếp từ những cái cơ bản như xếp hàng, chào thưa. Cô giáo sẽ phải kiên trì trong thời gian đầu thì học sinh sẽ dần quen và đi vào ổn định. Thời gian vào lớp thì thời gian đầu, phải nhờ thêm phụ huynh nhắc nhở thêm".
Để tăng cường thêm vốn tiếng Việt cho học sinh lớp 1-2, ngoài việc dạy trong chương trình - sách giáo khoa, cô Trà Thị Thu dự kiến sẽ cho các em nghe nhạc, tập hát, đọc thêm truyện tranh, tăng cường trò chuyện với từng em một.