Vui hội khai trường, bắt nhịp năm học mới

05/09/2023, 13:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trường học tổ chức phần 'hội' sôi nổi để học sinh bước vào năm học mới đúng với câu nói "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui". 

Vui hội đến trường

Sau phần Lễ khai giảng, học sinh Trường Tiểu học Hoa Lư (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) sôi nổi tham gia các trò chơi dân gian. Học sinh khối lớp 2 chơi trò Ném bóng trúng đích. Góc dành cho học sinh lớp 3 đầy rộn ràng với trò chơi đổ nước vào chai. Các anh chị học sinh khối 4 và 5 hào hứng với trò chơi chuyền nhanh nhảy nhanh.

Nhà trường đã trao tặng 38 phần quà cho 38 lớp. Những phần quà nhỏ do các thầy cô tặng tuy không có giá trị nhiều về vật chất nhưng lại đem đến nhiều nụ cười trên những đôi môi xinh xinh, để các con tổ chức vui liên hoan trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Vui hội khai trường, bắt nhịp năm học mới ảnh 1

Học sinh Trường Tiểu học Hoa Lư (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) tham gia các trò chơi sau Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.

Vui nhộn nhất là hoạt động của các em học sinh khối lớp Một với Trò chơi kẹp bóng. Tiếng reo hò, những tràng pháo tay cổ vũ làm sân trường náo nhiệt, vui tươi và tràn đầy những nụ cười hạnh phúc. Chắc chắn đây sẽ là ngày khai giảng đầu tiên, đầy ấn tượng trong kí ức của hơn hai trăm em học sinh khối lớp Một.

Vui hội khai trường, bắt nhịp năm học mới ảnh 2

Trường Mầm non Ngọc Lan tổ chức nhiều trò chơi vận động cho trẻ và tiệc buffer ngay sau lễ khai giảng.

Các bé Trường Mầm non Ngọc Lan (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tham gia nhiều trò chơi vận động, khám phá thú vị phù hợp với từng độ tuổi. Các bé có một bữa tiệc buffer ngay sau Lễ khai giảng ngắn gọn. Cô Nguyễn Quốc Thư Trâm cho biết, nhà trường chuẩn bị buffer vì biết tâm lý nhiều trẻ không hợp tác với bố mẹ để ăn sáng ở nhà. Có trẻ sẽ ngủ dậy muộn vì vừa trải qua một kỳ nghỉ dài... nên không kịp ăn sáng.

Vui hội khai trường, bắt nhịp năm học mới ảnh 3

Một tiết mục văn nghệ của các bé lớp Nhỡ, Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Vui hội khai trường, bắt nhịp năm học mới ảnh 4

Biểu diễn múa lân mừng năm học mới tại Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Học sinh Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) háo hức với màn múa lân đầy bất ngờ và thú vị.

Nhanh chóng ổn định nề nếp cho năm học mới

Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã tặng hoa cho đại diện học sinh khối lớp 6 ngay sau phần đón các em vào trường.

Vui hội khai trường, bắt nhịp năm học mới ảnh 5

Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Huệ tặng hoa cho đại diện học sinh khối lớp 6.

Thầy Võ Thanh Phước, Hiệu trưởng nhắn nhủ: "Các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể. Các em đến trường để học tập, rèn luyện và trưởng thành. Đó là những mục tiêu chính. Hãy tập trung vào mục tiêu chính. Hãy nỗ lực cho tương lai của chính mình".

Sau lễ khai giảng, các trường học ở Đà Nẵng tổ chức dạy học theo thời khóa biểu của đơn vị. Ban giám hiệu các trường học đều quán triệt đến từng giáo viên cần hướng dẫn kỹ cho học sinh phương pháp học tập phù hợp với từng môn học, bậc học. Đặc biệt, với các lớp đầu cấp học THCS và THPT, giáo viên cần lưu ý các em cách ghi chép bài.

Hầu hết học sinh lớp 6 sẽ gặp khó khăn khi vừa theo dõi thầy cô giáo giảng bài vừa ghi chép nội dung bài học vào vở. “Thường thì sau 2 tuần, các em sẽ quen dần với cách vừa nghe giảng vừa ghi chép vào vở học. Để hỗ trợ cho học sinh, giáo viên sẽ phải rất tỉ mỉ khi hướng dẫn học sinh phương pháp học bộ môn ở tiết học đầu tiên của mỗi môn học” – cô Nguyễn Thị Sương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh (Hòa Vang, Đà Nẵng) chia sẻ.

Vui hội khai trường, bắt nhịp năm học mới ảnh 6

Cô giáo Trà Thị Thu đón học sinh lớp 1-2 điểm trường Lăng Lương đến trường.

Cô giáo Trà Thị Thu - điểm trường Lăng Lương thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập (Nam Trà My, Quảng Nam) cho biết: "Với học sinh lớp Một, giáo viên sẽ tập cho các em làm quen với nề nếp từ những cái cơ bản như xếp hàng, chào thưa. Cô giáo sẽ phải kiên trì trong thời gian đầu thì học sinh sẽ dần quen và đi vào ổn định. Thời gian vào lớp thì thời gian đầu, phải nhờ thêm phụ huynh nhắc nhở thêm".

Để tăng cường thêm vốn tiếng Việt cho học sinh lớp 1-2, ngoài việc dạy trong chương trình - sách giáo khoa, cô Trà Thị Thu dự kiến sẽ cho các em nghe nhạc, tập hát, đọc thêm truyện tranh, tăng cường trò chuyện với từng em một.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vui hội khai trường, bắt nhịp năm học mới