Vùng kín con gái 5 tuổi tấy đỏ, bố mẹ tá hỏa khi bác sĩ thông báo có dị vật lạ trong âm đạo

07/02/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận thấy vùng kín con gái có mùi hôi khó chịu và tấy đỏ, cha mẹ đưa con đến bệnh viện khám, bác sĩ phát hiện nhiều dị vật lạ trong âm đạo của con.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, các bác sĩ vừa gắp nhiều dị vật trong vùng kín của bé gái 5 tuổi. Các dị vật này nằm sâu ở âm đạo và trực tràng.

Theo mẹ bé N. (5 tuổi ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc), 2 vợ chồng chị đi làm ăn xa, gửi con cho ông bà chăm sóc.

Dịp Tết vừa rồi, khi về nhà, mẹ bé phát hiện vùng kín của con tấy đỏ, có mùi khó chịu, ngay sau Tết chị đưa con đi khám.

Vùng kín con gái 5 tuổi tấy đỏ, bố mẹ tá hỏa khi bác sĩ thông báo có dị vật lạ trong âm đạo - 1

Dị vật được bác sĩ lấy ra khỏi vùng kín bé gái 5 tuổi. 

Tại thời điểm đến khám, các bác sĩ nhận thấy vùng kín của con bị viêm đỏ, chảy dịch mùi hôi. Kết quả siêu âm cho thấy phát hiện có dị vật trong âm đạo của bé.

PGS.TS Lê Thị Anh Đào cho biết, sau khi nội soi buồng tử cung để gắp dị vật, các bác sĩ gắp được 1 dị vật kích thước 20x7mm cùng nhiều mảnh xốp màu đen.

"Khi tiếp tục đưa camera quan sát thì phát hiện thêm 1 vật màu đen, khó gắp qua đường âm đạo, chúng tôi chuyển qua thăm khám tại trực tràng, gắp được vật lạ kích thước 20x10mm là tay lego robot", BS Lê Thị Anh Đào thông tin.

Theo PGS Đào, đây là trường hợp can thiệp khá phức tạp vì một số trường hợp từng gặp chủ yếu chỉ nhét 1 dị vật nhưng bệnh nhi này nhét nhiều thứ nhỏ vào vùng kín. Các bác sĩ phải tính toán lựa chọn loại đèn soi phù hợp để có thể nhìn rõ dị vật, cẩn thận gắp dị vật ra khỏi âm đạo bệnh nhi mà không ảnh hưởng tới màng trinh hay phần phụ của bé. Sau phẫu thuật, bé đã hồi phục sức khỏe và xuất viện.

Theo PGS. Lê Thị Anh Đào, mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận khoảng 2-3 ca giống trường hợp bệnh nhi này. Đây là lời cảnh báo cho các gia đình cần phải theo dõi, quan tâm đến trẻ nhiều hơn, tránh để trẻ chơi với vật nhỏ có thể đút vào mũi, tai, cửa mình…

"Khi phát hiện dấu hiệu bất thường ra khí hư hôi ở vùng kín của trẻ nhỏ, ra máu, người thân phải đưa bé đến viện để các bác sĩ tìm ra nguyên nhân và xử trí kịp thời. Nếu để lâu, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm, chảy máu âm đạo kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng, ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau”, bác sĩ Anh Đào khuyến cáo.

Bài liên quan
Thủng âm đạo do thực hiện thu hẹp "cô bé" tại spa
(GDTĐ) - Bệnh viện Bình Dân đã cấp cứu cho một trường hợp thủng thành sau âm đạo thông vào trực tràng. Trước đó, bệnh nhân phẫu thuật thu hẹp âm đạo tại một cơ sở không được cấp phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vùng kín con gái 5 tuổi tấy đỏ, bố mẹ tá hỏa khi bác sĩ thông báo có dị vật lạ trong âm đạo