Xây dựng lớp học dung hợp để khơi mở tiềm năng cho học sinh

25/07/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc dung hoà sự khác biệt trong lớp học tiếng Anh là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, bằng cách kết hợp nhiều hoạt động khác nhau từ những góc nhìn đa dạng, giáo viên có thể biến lớp học tiếng Anh trở nên giàu màu sắc và mang tính tương tác cao.

Dung hợp để tạo động lực sáng tạo

Theo các nhà nghiên cứu giáo dục, với vai trò là người truyền cảm hứng, kết nối học sinh với thế giới để khơi mở tương lai tươi sáng, giáo viên không chỉ cần bồi dưỡng năng lực giảng dạy mà còn có nhu cầu cập nhật các xu hướng giáo dục mới.

Trong giáo dục, tính dung hợp là rất quan trọng. Trong xu hướng của thời đại mới, mỗi người đều đề cao phát triển cá tính và tiềm năng khác biệt của bản thân. Do đó, việc tạo ra một môi trường dung hòa và thống nhất là tiền đề giúp nâng cao chất lượng dạy và học.

Như vậy, giáo viên có một vai trò rất quan trọng vì họ là những người trực tiếp đồng hành với học sinh để vừa giúp các em tiếp thu kiến thức vừa khơi gợi sự đam mê, hứng thú trong học tập.

Thầy cô cần tinh tế chọn lọc những cách hiệu quả nhất áp dụng với từng đối tượng người học và linh hoạt trong từng hoàn cảnh cụ thể. Áp dụng đa dạng các chương trình giao lưu nói tiếng Anh như: Thi hùng biện, thi hát, tổ chức ngày hội tiếng Anh, khuyến khích học sinh tích cực tham gia hội thi tiếng Anh trực tuyến nhằm tạo điều kiện để các em sáng tạo hơn.

Từ những quan điểm đa dạng, ý kiến đa chiều của học sinh, vai trò của giáo viên là phải "dung hợp", hòa lẫn, kết hợp vào nhau những ý kiến, quan điểm đó nhằm hợp thành một thể thống nhất với mục đích và tư duy giống nhau từ đó tạo ra một lớp học hợp tác và toàn diện.

Xây dựng lớp học dung hợp để khơi mở tiềm năng cho học sinh - Ảnh 3.

Thông qua việc được tôn trọng sự khác biệt và đa dạng, học sinh sẽ có trải nghiệm học tập phong phú hơn, tăng tính chủ động, tăng khả năng sáng tạo trong học tập - Ảnh VUS

Theo TS. Stephen Ryan, giáo viên cần chú trọng phương thức tự học của học sinh và nên vận dụng một cách linh hoạt trong quá trình giảng dạy. Theo đó, đưa thảo luận là trọng tâm để học sinh cố thể thoải mái trình bày quan điểm, ý kiến của mình. Có như vậy, giáo viên sẽ có thể dễ dàng chuyển giao trách nhiệm và khả năng kiểm soát ngôn ngữ cho học viên.

Cùng bàn về vấn đề tính dung hợp để tạo động lực sáng tạo, bà Peetra Lechte cho biết chấp nhận một lớp học đa dạng học viên là điều đầu tiên cần có để xây dựng một lớp học dung hợp. Chúng ta cần xem đây là một phần hiển nhiên trong các hoạt động trên lớp. Giáo viên không nên giới hạn phương tiện và cách thức giảng dạy, bởi vì dựa trên giáo trình và các phương pháp trụ cột, giáo viên có thể linh hoạt trong giảng dạy để ứng xử linh hoạt với tính đa dạng của học sinh, từ đó khuyến khích các em sáng tạo./.

.


Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/xay-dung-lop-hoc-dung-hop-de-khoi-mo-tiem-nang-cho-hoc-sinh-102230725153417513.htm
Copy Link
https://baochinhphu.vn/xay-dung-lop-hoc-dung-hop-de-khoi-mo-tiem-nang-cho-hoc-sinh-102230725153417513.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng lớp học dung hợp để khơi mở tiềm năng cho học sinh