Những chuyến xe đưa đón học sinh đi thi miễn phí của Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn. |
Xây dựng trường học hạnh phúc ở Trường THPT DTNT tỉnh Lạng Sơn và với đối tượng học trò người dân tộc cũng đồng nghĩa thúc đẩy sự toàn diện về trí tuệ, phẩm chất đạo đức, nghị lực, thể chất... thông qua tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, giáo dục kĩ năng sống tăng cường sức khỏe.
Đặc biệt, trường còn quan tâm tu sửa cơ sở vật chất, phòng ở, phòng học, bếp ăn của học sinh đảm bảo theo qui định. Trang bị các dụng cụ tập luyện thể thao, tạo dựng môi trường xanh sạch đẹp, thân thiện, cởi mở. Đảm bảo vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng cho học sinh qua quy trình chế biến, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Về phía đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên… ban giám hiệu tăng cường tổ chức các hoạt động thi đua hướng tới ngày 20/11; hội thi tìm hiểu về Bác, nêu gương và nhân rộng điển hình tiên tiến; luôn quan tâm đến tâm tư, đời sống.
Để thúc đẩy giáo viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, giáo dục học sinh tích cực... nhà trường luôn tuyên dương kịp thời những giáo viên, học sinh, tập thể lớp có thành tích tốt; Chú trọng phát huy vai trò của công tác tư vấn học đường, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh phù hợp nhất.
Ở góc độ các tổ chuyên môn nhà trường thúc đẩy, tạo điều kiện để việc đổi mới, sáng tạo nội dung sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học diễn ra thường xuyên, liên tục và triển khai đều ở tất các khối lớp. Hơn thế, trong sinh hoạt chuyên môn nhà trường lắng nghe giáo viên chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong giảng dạy, giáo dục học sinh để cùng tháo gỡ. Không soi xét chuyên môn để kỷ luật, hay đưa vào thi đua cuối năm mà mang tính chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giúp nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ…
Tất cả đều hướng tới mục tiêu xây dựng, kiến tạo ngôi trường hạnh phúc, tiếp thêm động lực cho học trò dân tộc; có hoàn cảnh khó khăn... học tập và phát triển.
"Xây dựng trường học hạnh phúc thông qua nâng cao nhận thức sứ mệnh người thầy, từ đó tăng cường khả năng tự học, tìm tòi, sáng tạo, bồi dưỡng năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức…
Mặt khác cần tạo cơ hội để mỗi học sinh, thầy cô được phát triển tối đa năng lực của bản thân, không ai bị bỏ lại phía sau hay bị lãng quên. Tất cả cùng thay đổi để phù hợp với tiến bộ chung và việc xây dựng trường học hạnh phúc...", cô Vương Xuân Thuận.