Xe buýt 29B-058.73 chèn ép người đi đường: Tài xế giải trình thế nào?

Đăng Khoa/VTC News | 26/09/2023, 14:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tài xế xe buýt 29B-058.73 liên tục chèn ép người đi đường trên phố Phạm Văn Đồng, Hà Nội đã bị công ty yêu cầu viết bản tường trình.

Tài xế xe buýt 29B-058.73 chèn ép người đi đường, hành xử côn đồ trên phố Hà Nội

Sáng 26/9, trả lời PV VTC News, ông Đào Việt Dũng, Phó Giám đốc công ty CP Xe điện Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc tài xế xe buýt 29B-058.73 chèn ép người đi đường khiến dư luận hết sức bức xúc. Lãnh đạo công ty CP Xe điện Hà Nội đã yêu cầu tài xế viết bản tường trình.

“Trường hợp này chúng tôi đã yêu cầu lái xe tường trình ngay trong sáng nay, trích camera xem xét. Bước đầu, tài xế khai do tắc đường, đường đông, còn việc lấn làn thì tài xế chưa thừa nhận. Khi có thông tin cụ thể chúng tôi sẽ thông tin chi tiết”, ông Dũng nói.

Trưa 26/9, lãnh đạo công ty CP Xe điện Hà Nội đã gửi bản tường trình của lái xe về vụ việc. Trong bản tường trình, tài xế Nguyễn Quang Trung -công nhân lái xe tuyến buýt số 34 cho biết, sự việc xảy ra vào tối 30/7. Tài xế Trung cho biết thời điểm đó đã hết ca nên anh lái xe về bến đỗ của công ty trên đường Phạm Văn Đồng.

“Do trong quá trình di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng, tôi chuyển hướng có xi nhan và gặp chướng ngại vật trước mặt là một xe 45 chỗ khác đi cùng chiều nên phanh gấp làm cho xe phía sau tưởng là chèn ép”, tài xế Nguyễn Quang Trung viết trong bản tường trình.

Đại diện công ty CP Xe điện Hà Nội cho biết, cũng đã yêu cầu tài xế Trung rút kinh nghiệm không để xảy ra tình huống tương tự trong khi làm việc.

Xe buýt 29B-058.73 chèn ép người đi đường: Tài xế giải trình thế nào? - Ảnh 2.

Hình ảnh chụp lại từ clip. (Nguồn: Camera Giao thông)

Trước đó, ngày 25/9, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh tài xế xe buýt 29B-058.73 liên tục chèn ép người đi đường trên phố Phạm Văn Đồng, Hà Nội khiến nhiều người phẫn nộ, bức xúc.

Trong đoạn clip, chiếc xe buýt số hiệu 34 chạy Bến xe Mỹ Đình - Trung tâm hành chính huyện Gia Lâm đang lưu thông đột ngột rẽ sang phải, tạt đầu xe phía sau. Sau đó, tài xế xe buýt 29B-058.73 vẫn tiếp tục chèn ép các xe đi phía sau.

Sự việc được camera của xe khác chạy phía sau ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người bức xúc cho rằng tài xế xe buýt đã cố tình tạt đầu, xem thường tính mạng của hành khách trên xe và những người khác.


Bài liên quan
Nhóm thanh niên hành hung người đi đường để ‘lấy số’
Nhóm 5 thanh niên ở huyện Yên Thành (Nghệ An) tụ tập đi xe máy, mang theo hung khí gây thương tích cho người đi đường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe buýt 29B-058.73 chèn ép người đi đường: Tài xế giải trình thế nào?