Trên đoạn đường khoảng 1,5 km qua cầu Mường Kênh ở đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, các phương tiện phải nhích từng chút một
Khoảng 10 giờ sáng nay 28-9, lượng xe cộ trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây tăng đột biến dẫn đến ùn ứ.
Trên đoạn đường khoảng 1,5 km qua cầu Mường Kênh, các phương tiện phải nhích từng chút một.
Theo quan sát, hàng dài ô tô nối nhau trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hơi nóng từ động cơ các phương tiện tỏa ra hầm hập.
Xe ùn ứ trên đường dẫn cao tốc. Clip: Trường Hoàng
Anh Võ Đức Dũng cho biết đang chở gia đình đi nghỉ cuối tuần tại Phan Thiết. Dù gia đình đã cố gắng đi sớm nhưng vẫn không thoát khỏi cảnh kẹt xe vào ngày cuối tuần.
"Cuối tuần, tôi chở vợ con đi nghỉ dưỡng ở biển. Dù đã tranh thủ đi sớm nhưng không ngờ, mới vào đường dẫn cao tốc đã kẹt xe kéo dài" - anh Dũng ngao ngán.
Vừa qua, UBND TP HCM đã có tờ trình gửi HĐND thành phố về chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2), từ 4 làn xe lên 8 làn xe.
Theo UBND TP HCM, đoạn từ nút giao thông An Phú đến Vành đai 2 là một phần của tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, giữ vai trò là tuyến kết nối chính giữa đường cao tốc Bắc - Nam với TP HCM. Tuy nhiên, thời gian qua, cả tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và đoạn đường dẫn luôn quá tải phương tiện và thường xuyên ùn tắc.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã đề xuất Chính phủ giao VEC thực hiện đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành dài 22 km với quy mô 8-10 làn xe.
Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 14.955 tỉ đồng. Nếu các thủ tục thuận lợi, dự án mở rộng đoạn TP HCM - Long Thành sẽ hoàn tất việc chuẩn bị đầu tư trước tháng 2-2025 để có thể thực hiện từ tháng 3-2025 đến tháng 12-2027.