Xe tang diễu phố đêm Halloween: Thêm mức phạt cho tài xế và 'ma quỷ'

07/11/2023, 15:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tài xế và những người đóng giả “ma quỷ” trên xe tang diễu phố đi bộ Nguyễn Huệ bị xử phạt hành chính về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Ngày 7/11, Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 người (bao gồm tài xế) trên xe tang diễu phố đêm Halloween (31/11) sau thời gian điều tra xác minh.

Xử phạt thêm tài xế và “ma quỷ” trên xe tang diễu phố đêm Halloween - 1

Xe tang chở “ma quỷ” đi diễu phố đi bộ Nguyễn Huệ đêm Halloween (ảnh chụp từ clip)

Xét thấy hành vi dùng xe phục vụ tang lễ và những người ngồi trên xe hoá trang thành “ma quỷ” mở cửa xe chạy lòng vòng trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ, trêu chọc người đi đường đã ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn giao thông nên lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính với hành vi Gây rối trật tự công cộng theo nghị định 144/2021/NĐ-CP.

Số tiền phạt dành cho 8 người trên xe tang diễu phố là 400.000 đồng.

Trước đó, Công an phường Bến Nghé cũng đã mời ông P.D.T. (38 tuổi, ngụ quận 7, tài xế) lên làm việc để làm rõ một số hành vi liên quan đến việc lái xe tang diễu phố Nguyễn Huệ trong đêm Halloween (31/10). Sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội cũng như ngoài đường.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông T. cho biết là tài xế đang làm việc cho một cơ sở mai táng ở quận 7.

Chiều 31/10, ông được chủ cơ sở đề nghị dùng xe phục vụ tang lễ để chở một số người trong cùng cơ sở đi chơi Halloween. Sau đó ông dùng xe phục vụ lễ tang chở theo 8 người hoá trang thành “ma quỷ”, người đã chết,… đi diễu hành từ quận 7 đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để vui chơi, tạo sự chú ý.

Sau đó CSGT quận 1 đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông này về hành vi "không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy", mức phạt tiền 700.000 đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe tang diễu phố đêm Halloween: Thêm mức phạt cho tài xế và 'ma quỷ'