Xét tuyển bổ sung bằng học bạ, cơ hội cuối cho các thí sinh quyết theo đuổi đại học

Quang Vũ, | 24/08/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều câu chuyện chưa được như mong muốn đã diễn ra với các thí sinh 2k5 khi các trường công bố điểm chuẩn trong hai ngày 22 và 23/8. Tuy nhiên, nếu nhìn xa hơn các bạn vẫn còn cơ hội theo đuổi con đường đại học với cơ hội xét tuyển bổ sung từ các trường.

Bỏ qua câu chuyện điểm chuẩn để xét học bạ

Ngay sau khi kết quả được công bố, nhiều thí sinh hân hoan với niềm vui trúng tuyển, sẵn sàng nhập học với tâm thế đón chờ trải nghiệm mới, môi trường mới. Bên cạnh đó nhiều thí sinh chưa đủ may mắn để đạt được nguyện vọng vào đại học với hai từ "điểm chuẩn" dù có điểm thi cao.

Lúc này, điểm chuẩn tăng, giảm không còn là vấn đề để tính toán. Thay vào đó, xét tuyển học bạ THPT trở thành lựa chọn gần như duy nhất không thể bỏ lỡ vì nhiều trường cũng đã công bố việc xét tuyển bổ sung chỉ còn là số ít.

Xét tuyển bổ sung bằng học bạ, cơ hội cuối cho các thí sinh quyết theo đuổi đại học - Ảnh 1.

Xét học bạ, không lo điểm chuẩn biến động

Trước đó, khi điểm chuẩn chưa được công bố, xét tuyển học bạ vốn đã được thí sinh lựa chọn bởi nhiều lợi ích cộng hưởng. Khi đến chặng cuối của kỳ tuyển sinh, phương thức này lại càng phát huy ưu thế, tạo cơ hội cho 2k5 rộng cửa vào đại học.

Nhiều chuyên gia đánh giá, thí sinh vẫn còn tâm lý chưa rõ hết các thông tin nên việc không đạt được mong muốn vào đại học vì chưa tận dụng các phương thức xét tuyển sớm của các trường, trong đó có xét tuyển bằng học bạ. Vì vậy đây là phương thức cho phép thí sinh chủ động tối đa điểm số xét tuyển, thời gian xét tuyển. Đối với những thí sinh lo lắng về điểm chuẩn và không chắc chắn vào kết quả thi, các bạn đã sớm lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ từ những đợt đầu để tăng xác suất trúng tuyển vào ngành học yêu thích. 

Xét tuyển bổ sung bằng học bạ, cơ hội cuối cho các thí sinh quyết theo đuổi đại học - Ảnh 2.

Xét tuyển bổ sung bằng học bạ, cơ hội cuối cho các thí sinh quyết theo đuổi đại học - Ảnh 3.

Nhiều thí sinh xét tuyển sớm và đến làm thủ tục nhập học tại UEF sáng 24/8

Hiện tại, một số trường tiếp tục nhận đăng ký xét tuyển học bạ sau khi điểm chuẩn theo kết quả thi tốt nghiệp THPT được công bố, trong đó có UEF. Điều này giúp những bạn chưa nộp hồ sơ có thể bổ sung để tạo thêm cơ hội vào đại học cho bản thân. 

Nắm bắt ngành học yêu thích ở cơ hội cuối

Năm nay, đa số các trường đại học đều sử dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, nhất là dành nhiều chỉ tiêu cho xét học bạ vào các ngành, giảm bớt tỷ lệ của phương thức xét điểm thi. Bên cạnh đó, một số ngành học có sức hút trở lại sau những năm biến động như nhóm ngành dịch vụ, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ quốc tế, Luật quốc tế.

Xét tuyển bổ sung bằng học bạ, cơ hội cuối cho các thí sinh quyết theo đuổi đại học - Ảnh 4.

Tăng cơ hội trúng tuyển ngành học yêu thích với điểm học bạ tốt

Với những lý do trên, điểm chuẩn năm nay ở các ngành này đã tăng từ 1 đến 3 điểm; thu hẹp con đường vào đại học của khá nhiều sĩ tử bằng kết quả thi THPT.

Để nắm bắt cơ hội theo học các ngành mong muốn, xét học bạ bổ sung sẽ giúp thí sinh rộng đường trúng tuyển.

Xét tuyển bổ sung bằng học bạ, cơ hội cuối cho các thí sinh quyết theo đuổi đại học - Ảnh 5.

Thí sinh còn có cơ hội nhận học bổng giá trị từ điểm học bạ

Xét học bạ ở thời điểm này được xem là phương án "cởi bỏ" câu chuyện điểm chuẩn. Đồng thời, nhiều phụ huynh, thí sinh đến nộp hồ sơ cho biết môi trường học tập là yếu tố quan trọng tác động đến quá trình chọn trường đăng ký vào UEF. Từ việc đầu tư cho ngoại ngữ, đào tạo kỹ năng, đảm bảo vấn đề thực tập, việc làm,… những nhu cầu này đều được đáp ứng khi chọn UEF.

Không chỉ tăng cơ hội trải nghiệm môi trường đại học song ngữ, quốc tế, với mức điểm xét tuyển cao, ngoài cơ hội trúng tuyển, thí sinh còn có thể nhận được suất học bổng 100%, 50%, 25% học phí. Đặc biệt, khi trúng tuyển vào các ngành xu hướng, sinh viên sẽ nhận được học bổng doanh nghiệp tài trợ trị giá 30% - 40% học phí cho toàn khóa học.

Hiện UEF nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và học bạ 3 học kỳ với mức điểm từ 18 cho 34 ngành đào tạo đến hết ngày 12/9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét tuyển bổ sung bằng học bạ, cơ hội cuối cho các thí sinh quyết theo đuổi đại học