Xóa tư cách chức vụ nguyên Chủ tịch Thanh Hóa đối với ông Nguyễn Đình Xứng

10/09/2023, 06:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), và ông Nguyễn Đình Xứng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, do đã có vi phạm và đã bị thi hành kỷ luật về đảng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các Quyết định 1034, 1035 của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, và ông Nguyễn Đình Xứng-nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải do đã có vi phạm trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng. Thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố Quyết định số 1036 của UBKT.

Xóa tư cách chức vụ nguyên Chủ tịch Thanh Hóa đối với ông Nguyễn Đình Xứng - 1

Thủ tướng kỷ luật nguyên Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng

Cùng với đó, Thủ tướng cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 – 2020 (từ tháng 01/2015 đến tháng 12/2020), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2012 – 2014 (từ tháng 12/2012 đến tháng 12/2014) đối với ông Nguyễn Đình Xứng. Lý do ông Xứng đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác, và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng. Thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố Quyết định số 943 của Ban Bí thư.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 29 (tháng 6/2023), UBKT Trung ương đã xem xét và kết luận: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để Đảng đoàn Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh, Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc chấp thuận chủ trương, quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, giao đất, cấp giấy chứng nhận và tính tiền sử dụng đất..., cho một số dự án, trong đó có các dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC).

Cùng với đó, một số cán bộ, đảng viên kê khai tài sản cá nhân thiếu trung thực, không đầy đủ, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; một số cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật, xử lý hình sự.

UBKT Trung ương cũng đã chỉ ra trách nhiệm của các cá nhân, trong đó có ông Nguyễn Đình Xứng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Căn cứ vào các quy định, Ban Bí thư đã quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Đình Xứng. Còn ông Lê Anh Tuấn bị UBKT Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xóa tư cách chức vụ nguyên Chủ tịch Thanh Hóa đối với ông Nguyễn Đình Xứng