Xôn xao ô tô chở hơn 32 tỷ đồng có đội vệ sĩ tháp tùng từ ngân hàng về nhà

01/06/2023, 13:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chàng trai chở xe tiền cùng nhiều món đồ quý giá đến nhà cô gái khiến dân tình xôn xao.

Mới đây, cư dân mạng ở Trung Quốc xôn xao với hình ảnh một chàng trai ở Thái Châu, Chiết Giang đã mang "núi tài sản" lớn đến nhà của bạn gái. Theo đó, vì số lượng tiền mặt, vàng quá lớn nên chú rể đã phải cho vào các hộp rồi thuê xe tải chở đến.

Được biết tổng số tiền mặt là 9,98 triệu tệ (hơn 32 tỷ đồng). Đây là số quà tặng được chú rể đưa đến trong lễ đính hôn. Sau khi chiếc xe đến nhà cô gái, có 4 người mặc đồng phục kéo theo 6 hộp đựng tiền, vàng rồi đưa vào nhà để tránh bị cướp.

Xôn xao ô tô chở hơn 32 tỷ đồng có đội vệ sĩ tháp tùng từ ngân hàng về nhà - 1

Số tiền và vàng được chuyển từ ngân hàng đến tận nhà cô gái.

Ngoài ra, một bức ảnh khác cho thấy, các xấp tiền và vàng, đồ trang sức được lấy từ hộp ra lần lượt xếp trên bàn khiến nhiều người choáng ngợp. 

Chia sẻ với báo chí, chàng trai cho biết, mang tiền đến nhà gái trong lễ đính hôn rất phổ biến ở Thái Châu, Trung Quốc. Số tiền này được đội bảo vệ hộ tống từ ngân hàng đến nhà gái. Sau khi kết thúc lễ đính hôn, số tiền này sẽ được gửi vào tài khoản của cô gái.

Xôn xao ô tô chở hơn 32 tỷ đồng có đội vệ sĩ tháp tùng từ ngân hàng về nhà - 2

Bàn xếp đầy vàng và tiền cùng các món đồ trang sức.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra ghen tỵ với gia đình nhà gái khi gặp được chàng rể chịu chi và giàu có. Trong khi một số ý kiến cho rằng, nhà cô dâu chắc chắn cũng giàu có mới môn đăng hộ đối với nhà trai. Chàng trai này chắc chắn phải có xuất thân giàu có hoặc làm ra tiền như nước.

Hồi năm 2018, dân mạng Trung Quốc cũng xôn xao với hình ảnh chú rể thuê xe tải chở loạt sính lễ đến nhà gái ở Hà Nam, Trung Quốc.

Xôn xao ô tô chở hơn 32 tỷ đồng có đội vệ sĩ tháp tùng từ ngân hàng về nhà - 3

Ngoài sính lễ còn có nhiều hộp quà cáp cho nhà gái, thêm 100kg đường trắng, 4 hũ rượu, một con lợn ngậm 2000 tệ, cá có miệng ngậm 300 tệ, 100kg gạo...

Được biết, địa bàn có chú rể chịu chi này cưới vợ vẫn còn phong tục từ xưa, việc cưới vợ tốn kém có thể lên đến 100.000 tệ. Vì vậy, có nhiều gia đình vung tay quá đà mà sau khi cưới vợ cho con đã lâm vào cảnh nợ nần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xôn xao ô tô chở hơn 32 tỷ đồng có đội vệ sĩ tháp tùng từ ngân hàng về nhà