Xử lý dứt điểm mùi hôi cống, mẹo hay đừng bỏ lỡ

30/05/2023, 09:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mùi hôi ống cống là một trong những mùi vô cùng khó chịu. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới không gian và chất lượng sống của chúng ta

Mùi hôi cống ảnh hưởng trực tiếp tới không gian và chất lượng sống của chúng ta. Vậy cống thoát nước nhà vệ sinh có mùi hôi, bọ đen sinh sống thì phải làm sao?

Thời tiết càng oi bức, cống thoát nước càng bốc mùi hôi thối. Mặc dù bạn đã dọn dẹp hàng ngày nhưng tình trạng vẫn không hề cải thiện. Mách bạn một mẹo nhỏ nhưng có võ.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một bát nước sôi và đổ một ít bột giặt vào khuấy đều. Sau khi bột giặt hòa tan vào nước, bạn tiến hành đổ dọc theo hai bên lòng trong thành cống cho dung dịch chảy từ từ vào trong.

Xử lý dứt điểm mùi hôi cống, mẹo hay đừng bỏ lỡ - 1

Bạn chuẩn bị một bát nước sôi và đổ một ít bột giặt vào khuấy đều

Bột giặt là chất tẩy rửa tổng hợp tính kiềm, chứa hoạt chất natri alkylbenzoate. Khi chảy vào trong ống, những chất đó sẽ làm sạch vết bẩn. Mùi thơm của bột giặt sẽ giúp mùi hôi của ống cống giảm đi đáng kể.

Đồng thời, nước sôi có thể làm chết bọ đen và trứng bọ đang trú ngụ trong cống. Với cách làm này, bạn có thể xử lý được cả hai vấn đề cùng một lúc.

Sau khi ống được làm sạch, mùi hôi giảm bớt, bọ đen và trứng trong đó cũng bị loại bỏ, chúng ta cần sử dụng thêm một mẹo nhỏ khác để giải quyết triệt để vấn đề mùi cống.

Xử lý dứt điểm mùi hôi cống, mẹo hay đừng bỏ lỡ - 2

Mùi hôi ống cống là một trong những mùi vô cùng khó chịu

Bạn hãy cho những mảnh vụn xà bông và xà phòng vào một túi lưới, rồi buộc phía dưới nắp thoát sàn.  Bạn phải buộc thật chắc để túi không bị rơi xuống gây tắc cống.

Khi xả nước, túi xà phòng gặp nước sẽ tạo thành nước xà phòng chảy xuống cống. Mùi hương được tạo ra từ mỗi lần xả nước sẽ giúp khử mùi hôi và côn trùng không còn nơi trú ẩn.

Thu Hiền(Nguồn: Aboluowang)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý dứt điểm mùi hôi cống, mẹo hay đừng bỏ lỡ