Tương tự, chỉ trong 1 tối xử lý trên đê Nguyễn Khoái, quận Hai Bà Trưng lối rẽ từ cầu Thanh Trì xuống, Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã phát hiện xử lý 9 trường hợp vi phạm với các lỗi chở quá tải trọng, rơi vật liệu xây dựng.
Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền khám nghiệm giải quyết tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, một trong những kế hoạch chuyên đề đơn vị đang tập trung xử lý là phương tiện chở vật liệu xây dựng vi phạm để rơi vãi xuống đường, đi vào đường cấm, chở quá tải trọng.
Lãnh đạo Đội CSGT số 6 cho biết, sau khi trở lại trạng thái "bình thường mới" lưu lượng phương tiện từ các doanh nghiệp vận tải, xây dựng,... tăng cao để bù lại tiến độ thi công bị trì hoãn bởi dịch bệnh.
"Nhiều lái xe không đảm bảo sức khỏe do phải chạy ngày, chạy đêm dẫn đến việc buồn ngủ và gây ra các vụ tai nạn không đáng có. Khi các xe chở vật liệu xây dựng va chạm gây tại nạn giao thông thường để lại hậu quả nghiêm trọng, có vụ thiệt hại cả về người. Nhiều trường hợp là do tiến độ thi công gấp rút nên khi không có lực lượng chức năng các nhà xe cố tình bất chấp chạy mọi giờ, chạy vào các tuyến đường không có chốt để hoàn thành tiến độ"
Đội CSGT số 6 tập trung xử lý các xe vật liệu rơi vãi và không nhất thiết phải cắm chốt tại một chỗ mà sẽ tuần tra, kiểm soát di động trên toàn tuyến được phân công. Đặc biệt, vào buổi đêm, sẽ có 2 tổ tuần tra kiểm soát để phòng ngừa, ngăn chặn và đảm bảo xử lý các trường hợp vi phạm...