Xử phạt thầy dạy lái ô tô vì không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên

25/09/2023, 10:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù CSGT liên tục phát tín hiệu ưu tiên và thông báo bằng loa yêu cầu nhường đường, nhưng phương tiện tập lái vẫn di chuyển và không nhường đường.

Xử phạt thầy dạy lái ô tô vì không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên - 1

CSGT kiểm tra nồng độ cồn lái xe tập lái.

Sáng 25/9, Cục cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an cho biết, vào khoảng 8h18 ngày 24/9, lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT Tuyên Quang đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 2, thuộc xã Thái Long (TP Tuyên Quang).

Lúc này, cảnh sát phát hiện một xe tập lái mang biển số Tuyên Quang đi phía trước nên ra tín hiệu thông báo nhường đường. Dù CSGT liên tục phát tín hiệu ưu tiên và thông báo bằng loa yêu cầu nhường đường, nhưng phương tiện tập lái vẫn tiếp tục di chuyển và không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên.

Sau đó, tổ tuần tra của Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang dừng phương tiện trên để kiểm tra. Qua kiểm tra, xác định phương tiện trên thuộc Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe của Công ty TNHH Tâm Anh, có trụ sở tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Người điều khiển là anh N.T.A. (SN 1998, trú tại TP Tuyên Quang), hiện đang là học viên tập lái xe, được hướng dẫn trực tiếp bởi ông L.H.L. (SN 1981, ở Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, là giáo viên dạy lái xe hạng C thuộc Trung tâm nói trên).

Xử phạt thầy dạy lái ô tô vì không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên - 2

Thầy dạy lái xe tại cơ quan công an.

Làm việc với công an, giáo viên dạy lái xe L.H.L. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Ông L. cho biết, có nghe tín hiệu còi, đèn ưu tiên từ lực lượng CSGT, nhưng nghĩ sắp đến đoạn rẽ trái phía trên, nên đã không nhắc nhở học viên nhường đường cho xe ưu tiên.

Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông L. về hành vi "điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ". Mức tiền phạt đối với hành vi này từ 6 - 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2- 4 tháng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt thầy dạy lái ô tô vì không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên