Xúc động chương trình nghệ thuật “Vu Lan vọng tri ân”

Linh Khánh | 04/09/2023, 07:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chương trình Vu Lan vọng tri ân vừa diễn ra tối 2/9 tại phòng trà Skyline - 36 A Hoàng Cầu, Hà Nội.

Chương trình do Công ty Giải trí đường Chân trời - Skyline Entertainmant kết hợp Phân ban từ thiện xã hội giáo dục TW - Ban từ thiện xã hội - Giáo hội phật giáo VN tổ chức, kính mừng ngày Quốc khánh và Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2023.

aavd.jpg

Chương trình có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội; bà Trần Thị Minh Xuân - Chủ tịch hội LHPN Quận Đống Đa, Hà Nội, các nghệ sĩ nổi tiếng, cùng nhiều Phật tử.

Tại sự kiện, Giảng sư Thích Tịnh Nhân ban Hoằng Pháp TW - phó thư ký chánh VP phân ban Từ thiện xã hội giáo dục TW, đã chia sẻ pháp thoại ngắn về ý nghĩa của Vu Lan cho tất cả những khán giả có mặt trong buổi lễ.

dffffdien.jpg

Vu Lan báo hiếu thực sự có giá trị sâu sắc về công ơn sinh thành của cha mẹ, của tổ tiên và hướng tới những việc thiện nguyện mang giá trị nhân văn và đầy tình nhân ái tới những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng và xã hội.

Mùa Vu Lan là dịp để những người con lắng lòng để tưởng nhớ những tới người đã khuất, để có những một hành động những việc làm thiết thực để tỏ lòng yêu thương và biết ơn. Đức Phật đã dậy rằng, đạo hiếu là đạo Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật, ơn cha nghĩa mẹ phải đặt lên hàng đầu.

Chương trình Vu Lan vọng tri ân đã diễn ra vô cùng trang nghiêm, xúc động và đọng lại nhiều bài học quý giá về nghị lực, về đạo hiếu và tình yêu thương tràn đầy tứ trọng ân của cuộc sống hôm nay qua những phần nghi thức cài hoa hồng, nghi thức dâng hoa đăng, tụng kinh Vu Lan và qua phần biểu diễn văn nghệ đặc sắc của dàn nghệ sĩ tên tuổi cùng các giảng viên, sinh viên đến từ Học Viện Âm Nhạc quốc gia Hà Nội…

Chương trình nghệ thuật do nghệ sĩ Phương Nga - Phó trưởng khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - Quán quân Sao Mai đầu tiên 2001 làm Tổng đạo diễn.

tong-dao-dienn.jpg
Nghệ sĩ Phương Nga làm Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật

Các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình như: NSND Quang Thọ, NSƯT Trịnh Minh Trang, ca sĩ Trọng Tấn, Lê Anh Dũng, Khánh Ly, Quang Tú, MC Én Vàng Tuấn Anh, NS Minh Hải, Thảo Ly, Ngọc Ánh, MC Nguyễn Tứ…

qung-thom.jpg
NSND Quang Thọ
trong-m-.jpg
Ca sĩ Trọng Tấn
lad.jpg
Ca sĩ Lê Anh Dũng
thuthuy.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó thường trực Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Thành Phố Hà Nội

Vu Lan vọng tri ân là chương trình nghệ thuật mang Đạo pháp vào cuộc sống hàng ngày. Những câu kinh, tiếng kệ, những hồi chuông và bài ca vang lên cùng sự chia sẻ của quý thầy đã mang đến cho chúng ta thêm nghị lực để sẻ chia hơn nữa, thêm nghị lực để yêu thương hơn nữa… trong một mùa Vu Lan trọn đầy tứ trọng ân của cuộc sống ngày hôm nay.

ac.jpg
BTC trao tặng phần quà thiện nguyện ý nghĩa

Đặc biệt, chương trình đã quyên góp được 50 triệu đồng và bà Trần Thị Minh Xuân - chủ tịch hội LHPN quận Đống Đa đại diện lên nhận phần quà thiết thực và ý nghĩa này từ phía BTC trao tặng. Số tiền này sẽ được chia sẻ đến các mẹ và chị, em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bài liên quan
Mùa vu lan: Nàng dâu mất 10 năm để hiểu được mẹ chồng
(GDTĐ) - Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu được ví như “bông hoa trong tủ kính”, bởi chỉ cần vô ý, sơ sẩy là rất dễ héo úa, tàn phai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động chương trình nghệ thuật “Vu Lan vọng tri ân”