Xúc động hình ảnh cậu bé miền núi khoe giấy khen trước di ảnh bố

05/06/2023, 12:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Về nhà sau lễ tổng kết, cậu học trò lớp 1 huyện miền núi Hà Tĩnh vui sướng cầm 4 tờ giấy khen khoe trước di ảnh của bố trên bàn thờ.

“Bố ơi! Bố xem con có giỏi không? Con được cô tặng 4 giấy khen, bố có vui không bố”, vừa khoe giấy khen, cậu học trò Nguyễn Trọng Sang vừa nói với bố. Lời tâm tình, thủ thỉ như mọi ngày con vẫn làm nhưng hôm nay khiến chị Nguyễn Thị Ngọc Thùy (SN 1994, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) không cầm được nước mắt. Câu chuyện đã được chị chia sẻ trên trang Facebook gây xúc động đến nhiều người.

Xúc động hình ảnh cậu bé miền núi khoe giấy khen trước di ảnh bố ảnh 1

Hình ảnh xúc động được mẹ em Nguyễn Trọng Sang chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Chia sẻ với báo GD&TĐ, chị Thùy cho biết, hình ảnh này được chị ghi lại khi 2 mẹ con vừa trở về nhà sau khi dự lễ tổng kết năm học tại trường. Khi vừa cất đồ đạc bước ra phòng khách thì chị Thùy nhìn thấy cậu con trai đang phấn khởi đưa giấy khen khoe trước bàn thờ bố. Vừa khoe em còn nói chuyện với bố.

“Từ ngày bố mất, cứ có chuyện gì vui buồn Sang cũng ra bàn thờ bố để kể. Nhưng hôm đó, bắt gặp hình ảnh này nước mắt mẹ cứ tuôn trào. Tôi vừa thương vừa tự hào về con”, chị Thùy chia sẻ.

Xúc động hình ảnh cậu bé miền núi khoe giấy khen trước di ảnh bố ảnh 2

Em Nguyễn Trọng Sang (thứ 4 từ phải sang) nhận giấy khen tại Lễ tổng kết năm học.

Bố em là tài xế xe khách, vụ tai nạn đã đột ngột cướp đi người đàn ông trụ cột trong gia đình. Kể từ ngày đó, hơn 1 năm nay, chị Thùy một mình nuôi 2 cậu con trai. Cháu lớn là em Nguyễn Trọng Sang hiện đang là học sinh lớp 1A5, Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn), cháu thứ 2 mới được 4 tuổi.

Khi còn sống, do đặc thù công việc bố thường xuyên đi làm xa, nhưng mỗi khi về nhà bố luôn gần gũi chơi đùa với con. Thời gian đầu khi bố mất, Sang đã suy sụp rất nhiều. Tâm lý đó cũng theo Sang đến khi em vào lớp 1. Có thời gian em đi khám bệnh, bác sĩ cũng nhận ra cú sốc tâm lý đã ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe. Vì vậy, ngoài bồi bổ, chị Thùy cũng xốc lại tình thần, vượt qua nỗi đau để động viên các con.

Xúc động hình ảnh cậu bé miền núi khoe giấy khen trước di ảnh bố ảnh 3

Sang được cô giáo đánh giá là chăm ngoan và sống tình cảm.

Đầu năm học, Sang rụt rè và rất nhút nhát. Rất may, nhờ có sự giúp đỡ, quan tâm tận tâm của cô giáo chủ nhiệm đã giúp cháu thay đổi rất nhiều. Sang dần tự tin hơn, em còn được cô tin tưởng giao làm lớp trưởng. Kết thúc lớp 1, Sang được nhận giấy khen học sinh xuất sắc và đạt thành tích học tập cao, trong đó có giải nhất Cuộc thi Trạng Nguyên toàn tài cấp quốc gia.

“Nhìn thấy thành tích của con như tiếp thêm động lực cho chính bản thân mình. Dù bố không còn nhưng mẹ luôn cố gắng dành mọi tình yêu thương và điều kiện tốt nhất cho các con. Tôi cũng chẳng mong gì cao sang, chỉ hi vọng rằng các con luôn được bình an, vui vẻ”, chị Thùy xúc động.

Xúc động hình ảnh cậu bé miền núi khoe giấy khen trước di ảnh bố ảnh 4

Tập thể lớp 1A5, trường Tiểu học Phố Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Theo cô giáo Hồ Thị Na (GV chủ nhiệm lớp 1A5), em Lê Trọng Sang sống rất nội tâm và tình cảm. Dù chỉ mới học lớp 1, nhưng Sang rất có ý thức trong việc nỗ lực học tập.

“Thời điểm diễn ra các kỳ thi Trạng Nguyên bản thân Sang không hề có máy tính. Vì vậy, các vòng tự luyện cô giáo thường tranh thủ các giờ nghỉ giải lao, hay giờ tự học để hướng dẫn các thao tác thêm cho Sang. Lần đầu tiếp xúc máy tính nhưng Sang rất thích thú và say mê. Em cũng không ngại hỏi thêm cô để nâng cao các kỹ năng của mình”, cô Na nhận xét.

"Hàng năm, giáo dục đạo đức lối sống được nhà trường triển khai linh hoạt bằng nhiều hình thức. Trong đó, có những câu chuyện đẹp, ý nghĩa và có sự lan tỏa. Hình ảnh xúc động của em Nguyễn Trọng Sang sẽ là câu chuyện được nhà trường đưa vào chương trình giáo dục lối sống cho học sinh trong năm học tới", thầy giáo Hồ Xuân Thông - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phố Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh) thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động hình ảnh cậu bé miền núi khoe giấy khen trước di ảnh bố