Xúc động hình ảnh sinh viên vội vã cáng bạn bị đột quỵ đi cấp cứu

06/06/2023, 19:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong giờ học, em Phạm Thị N. bất ngờ bị đột quỵ. Các sinh viên khác cùng đội ngũ y tế của trường đã hỗ trợ đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Hình ảnh em N. bị đột quỵ, được các sinh viên và đội ngũ y tế cáng ra xe cứu thương. Ảnh: Cắt từ clip.

Chia sẻ với VietNamNet chiều 6/6, thầy Trương Thế Quy - Phó trưởng phòng Đào tạo đại học và Công tác sinh viên (ĐH Sư phạm, ĐH Huế) - cho biết sinh viên của trường đang thay nhau túc trực tại Bệnh viện Trung ương Huế để hỗ trợ một sinh viên không may bị đột quỵ trong giờ học.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào sáng nay, trong lớp học của trường. Thời điểm trên, em Phạm Thị N. (quê Thanh Hóa), sinh viên năm 2, khoa Ngữ văn, ĐH Sư phạm Huế, đang học trong lớp thì bất ngờ bị đột quỵ.

Phát hiện sự việc, các sinh viên trong lớp thông báo với giảng viên, kịp thời phối hợp với tổ y tế nhà trường nhanh chóng gọi xe cứu thương, cáng bạn ra xe chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Sự việc cũng được thầy Trương Thế Quy đăng tải lên trang Facebook cá nhân, nhận được sự chú ý của người dùng mạng xã hội. Theo thầy Quy, hiện em N. được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Trung ương Huế và dự tính phải mất thời gian dài mới hồi phục.

“Gia đình em N. có hoàn cảnh rất khó khăn. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã liên lạc và bố của em đang đi xe khách từ Thanh Hóa vào Huế. Trước mắt, nhà trường đang cử các sinh viên túc trực tại bệnh viện để giúp đỡ nữ sinh qua cơn hoạn nạn”, thầy Quy chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động hình ảnh sinh viên vội vã cáng bạn bị đột quỵ đi cấp cứu