Xung đột Israel – Hamas: Kinh hoàng cảnh đang đưa tin thì tòa nhà trúng tên lửa

Xuân Mai | 08/10/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) – Tên lửa Israel đã đánh trúng một tòa nhà của người Palestine ở dải Gaza ngay giữa lúc phóng viên kênh Al Jazeera đang đưa tin trực tiếp.

Israel đáp trả dữ dội nhằm vào nhóm vũ trang Hamas bằng các cuộc không kích ở dải Gaza hôm 7-10, sau khi Hamas phát động cuộc tấn công lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua vào bên trong Israel.

Một trong những cuộc không kích diễn ra tại khu vực đông dân cư của Gaza trong khi nhà báo Youmna El Sayed của kênh Al Jazeera đang đưa tin trực tiếp.

Cô El Sayed hét lên khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra phía sau. Cô quay lại và thấy khói bốc lên từ nơi được cho là một tòa nhà dân cư đã bị tên lửa phá hủy.

Hình ảnh tòa nhà bị không kích ở Dải Gaza. Nguồn: Daily Mail

Cơ quan điện lực Gaza cho biết 80% nguồn cung cấp điện cho Gaza đã bị cắt sau thông báo của Israel. Phần lớn Gaza đã chìm trong bóng tối khi màn đêm buông xuống.

Theo hãng tin AP, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tối 7-10 (giờ địa phương) cho biết "giai đoạn đầu tiên" của chiến dịch phản công đã kết thúc và Israel đánh bại phần lớn các tay súng Hamas.

Ông cam kết Israel sẽ tiếp tục cuộc tấn công "không dè dặt và không nghỉ ngơi".

Theo FlightAware, các hãng hàng không đã hủy hơn 80 chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv vào tối 7-10 (giờ địa phương).

Chính quyền Israel cho biết ít nhất 300 người thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương ở Gaza. Trong khi đó, Bộ Y tế Palestine cho biết khoảng 232 người thiệt mạng và 1.790 người khác bị thương ở Gaza.

Trong số người Israel thiệt mạng có Thiếu tướng Yonatan Steinberg, tư lệnh Lữ đoàn bộ binh Nahal. Theo trang Ynet, tướng Steinberg thiệt mạng trong cuộc đụng độ sáng 7-10 với các tay súng Hamas ở khu vực Kerem Shalon, sát biên giới với dải Gaza.

Tướng Steinberg, 42 tuổi, là sĩ quan cao cấp nhất của Israel thiệt mạng trong cuộc chiến lần này.

Bài liên quan
Israel tuyên bố sẵn sàng đứng một mình
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên tiếng về việc Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo ngừng viện trợ vũ khí nếu Tel Aviv tiến quân vào Rafah.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung đột Israel – Hamas: Kinh hoàng cảnh đang đưa tin thì tòa nhà trúng tên lửa