Giáo dục

Yên Bái nghiêm cấm thu các khoản tiền trái quy định Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

24/06/2024 17:41

Sở GD&ĐT nghiêm cấm các trường THPT, THCS&THPT, Trung tâm GDTX, các trường trung cấp, trung tâm GDNN-GDTX thu các khoản phí không đúng quy định.

Để đảm bảo tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung sau: Không được đặt ra hay phối hợp cá nhân, tổ chức, trong đó Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện thu các khoản tiền trái quy định dưới mọi hình thức.

Không tiếp nhận kinh phí hỗ trợ hoặc đồng thuận với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức vận động đóng góp các khoản phí hỗ trợ việc coi thi tại các đơn vị.

Với các trường có việc Ban đại diện cha mẹ học sinh đã vận động đóng góp khoản thu hỗ trợ cán bộ coi thi tốt nghiệp THPT thì phải hoàn trả lại ngay kinh phí cho phụ huynh. Các đơn vị, tổ chức và cá nhân nào cố tình để xảy ra vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Các đơn vị rà soát lại toàn bộ khối lớp 12, không để tình trạng Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động thu tiền hỗ trợ phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 không đúng quy định.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện những nội dung trên và báo cáo về Sở trước 16 giờ ngày 24/6/2024./.

Bài liên quan
Cán bộ coi thi nêu cao tinh thần trách nhiệm để kỳ thi diễn ra nghiêm túc
TS Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị đề nghị không chủ quan, lơ là, cán bộ coi thi nêu cao trách nhiệm để tổ chức kỳ thi nghiêm túc, thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yên Bái nghiêm cấm thu các khoản tiền trái quy định Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024