10 địa điểm đẹp nhất Đà Lạt, du khách không nên bỏ lỡ

29/04/2023, 20:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đà Lạt nổi tiếng là thành phố xinh đẹp và lãng mạn bởi nơi đây sở hữu nhiều cảnh đẹp hút hồn du khách, sau đây là những địa điểm đẹp nhất Đà Lạt không nên bỏ qua.

Thung lũng tình yêu

Nói về cảnh Đà Lạt đẹp, thung lũng tình yêu phải là nơi đầu tiên được nhắc đến. Địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng này được bao quanh những hàng thông xanh đầy thơ mộng.

10 địa điểm đẹp nhất Đà Lạt, du khách không nên bỏ lỡ - 1

Nói về cảnh Đà Lạt đẹp, thung lũng tình yêu phải là nơi đầu tiên được nhắc đến. (Ảnh: Internet)

Đồi mây Đà Lạt

Nổi bật trong số cảnh đẹp Đà Lạt hiện nay, đồi mây mang vẻ đẹp mới lạ và vô cùng ấn tượng cho du khách khi ghé thăm. Với diện tích 1,5ha cùng quang cảnh thiên nhiên và độ cao lý tưởng, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh vật 360 độ.

Tùy vào thời điểm, đến với đồi mây bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc khác nhau, từ những đám mây trôi hờ hững đến cảnh mặt trời mọc, lặn phản chiếu tạo nên bầu trời đỏ hồng rực rỡ. 

10 địa điểm đẹp nhất Đà Lạt, du khách không nên bỏ lỡ - 2

Đồi mây Đà Lạt mang vẻ đẹp mới lạ và vô cùng ấn tượng cho du khách khi ghé thăm. (Ảnh: Internet)

Đèo Tà Nung

Nằm trong số điểm check in không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt, đèo Tà Nùng nối giữa trung tâm thành phố và huyện Lâm Hà, Lâm Đồng. Với địa hình không mấy khó khăn trong việc di chuyển, cung đường này sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự phiêu lưu.

Bao quanh đèo là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ ấn tượng, chính vì vậy bạn sẽ có cơ hội dừng lại ngắm nhìn và hít thở bầu không khí trong lành, lưu lại những kỷ niệm đẹp cho chuyến đi ngay trên đèo. Chính vì vậy, đây là một trong những cảnh đẹp Đà Lạt không thể bỏ qua.

Đỉnh Pinhatt

Đối với những người luôn khám phá và thích chinh phục thì đỉnh Pinhatt chắc chắn sẽ là điểm đến không nên bỏ lỡ. Được biết đến là ngọn núi cao nhất nằm ở phía nam thành phố Đà Lạt, sở hữu những con đường dốc khá trơn trợt, đây sẽ là thách thức thú vị cho các bạn trẻ muốn thử sức mình.

10 địa điểm đẹp nhất Đà Lạt, du khách không nên bỏ lỡ - 3

Đối với những người luôn khám phá và thích chinh phục thì đỉnh Pinhatt chắc chắn sẽ là điểm đến không nên bỏ lỡ. (Ảnh: Internet)

Để lên được đỉnh núi bạn cần đi vào trong rừng, nếu đến đỉnh núi sớm bạn sẽ được đón bình minh Đà Lạt từ trên cao vô cùng ấn tượng. Sẽ không có gì tuyệt vời bằng tự mình khám phá con đường lên núi, check in cảnh vật thiên nhiên từ độ cao 1619m đầy ấn tượng.

Thiền viện trúc lâm Đà Lạt

Bên cạnh những cảnh vật thiên nhiên trù phú và thú vị du khách còn có có thể khám phá lịch sử, văn hóa tâm linh tại Thiền viện trúc lâm Đà Lạt. Với Vị trí nằm trên đỉnh núi Phượng Hoàng hùng vĩ, đây là một công trình Phật giáo lớn nhất và cũng là cảnh đẹp Đà Lạt hàng đầu.

Hàng năm, điểm tham quan này thu hút rất nhiều phật tử nhiều nơi ghé thăm, không chỉ nổi bật ở kiến trúc cổ xưa và truyền thống mà thiền viện còn được bao quanh bởi không gian cây cối trong lành. Chính vì vậy, luôn mang đến bầu không khí trong lành và dễ chịu.

Ga Đà Lạt

Được xây dựng vào năm 1933 - 1938, sau nhiều năm đi vào hoạt động ga Đà Lạt đã được nhiều du khách biết đến là nhà ga có lịch sử lâu đời, cũng như sở hữu chiều cao ấn tượng nhất tại Đông Dương.

Khi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng đầu máy hơi nước chạy bằng than rất độc đáo, ngoài ra còn có thể mua vé để trải nghiệm quãng đường 7km trên con tàu cổ ngắm nhìn cảnh đẹp Đà Lạt và dừng chân tại chùa Linh Phước.

Mang phong cách kiến trúc của Phương Tây và nhà rông Tây Nguyên cổ xưa, trên nóc ga có 3 chóp nhọn tượng trưng cho dãy núi Langbiang cao nhất tại Đà Lạt. Cùng với đó là một chiếc đồng hồ lớn nhằm ghi lại thời gian thành phố này được phát hiện bởi bác sĩ Yersin.

Hồ Tuyền Lâm

Một trong các điểm đến lãng mạn và hữu tình không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt đó chính là hồ Tuyền Lâm. Hồ sở hữu không gian được bao bọc bởi núi Voi hùng vĩ, hiên ngang, kết hợp cùng dòng suối Tía thơ mộng mang đến cảnh vật không thể rời mắt.

Mặc dù từ thành phố Đà Lạt di chuyển đến hồ không quá xa nhưng bầu không khí trong lành, yên bình và hòa mình với thiên nhiên đã tạo nên điểm đặc trưng rất riêng cho nơi này.

Khách du lịch còn có thể trải nghiệm chèo thuyền trên mặt hồ, ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên Đà Lạt, hay những ngôi biệt thự xinh đẹp.

Đỉnh Langbiang

Nhắc đến Đà Lạt thì đỉnh Langbiang chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Mang chiều cao ấn tượng 2.167 m, đây hiện là đỉnh núi cao nhất tại “thành phố ngàn hoa”, quanh năm bao phủ bởi sương mù. Cũng chính điều này đã thu hút lượng khách du lịch đến tham quan, cắm trại, vui chơi đông đảo hàng năm.

10 địa điểm đẹp nhất Đà Lạt, du khách không nên bỏ lỡ - 4

Nhắc đến Đà Lạt thì đỉnh Langbiang chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh cảnh đẹp hùng vĩ kết hợp giữa thiên nhiên, bầu trời và mây, tại đỉnh núi bạn còn có cơ hội tham gia nhiều trò chơi thú vị như: dù lượn, tour xe jeep,... hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho khách du lịch.

Chùa Linh Phước

Được hoàn thiện từ năm 1950, đến nay chùa Ve Chai đã trở thành điểm tham quan thu hút khách du lịch đông đảo hàng năm, cũng là một trong những cảnh đẹp Đà Lạt gây được nhiều ấn tượng cho du khách khi ghé thăm.

Chùa nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo, sử dụng các mảnh vỡ vụn nhiều màu sắc để tạo nên công trình đồ sộ ấn tượng. Đặc biệt trước hoa viên chùa có bức tượng rồng 50m được khảm từ 12.000 vỏ chai bia chân thật.

Bằng vẻ đẹp cổ xưa nhưng không kém phần thu hút,  nơi đây đã trở thành ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất tại Đà Lạt. Bên cạnh đó bên trong chùa còn thờ nhiều vị Phật linh thiêng, tại chánh điện mới có tượng Mẹ Quan Âm lớn nhất Việt Nam, 324 tượng Bồ Tát cho phép phật tử đến cầu bình an.

Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất là cảnh đẹp Đà Lạt hứa hẹn đem lại cho bạn cảm giác như trở về nhà. Bởi địa điểm này sở hữu khung cảnh tựa như vùng quê yên bình, dân dã. Đặc biệt, Đồi chè Cầu Đất cực kỳ được ưa chuộng tham quan vì nó có khung cảnh ngắm mây bay cực kỳ đẹp.

Đức Thiện(tổng hợp)

Bài liên quan
Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết nhất
Du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm giúp bạn có cơ hội khám phá nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và thưởng thức các món ăn đặc sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 địa điểm đẹp nhất Đà Lạt, du khách không nên bỏ lỡ