10 kiểu cực khoái ở nữ giới và cách để đạt cực khoái

30/04/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiểu cực khoái nào cũng mang lại cảm giác khó tin, thêm "gia vị" cho cuộc sống. Những kiểu cực khoái khác nhau nhen lửa yêu và vun đắp hạnh phúc cho vợ chồng bạn.

Theo TS. Sherry Ross - chuyên gia về giới tính có trụ sở tại California (Mỹ), cực khoái là phản xạ thể chất xảy ra khi các cơ co thắt trong quá trình mơn trớn và kích thích tình dục.

Khi đạt cực khoái (hay lên đỉnh), cơ thể bạn giải phóng ra oxytocin mang lại cảm giác dễ chịu, khoan khoái.

Một số phụ nữ có cấu tạo âm đạo có thể trải nghiệm các kiểu cực khoái khác nhau về cường độ và thời gian khi quan hệ tình dục.

10 kiểu cực khoái ở nữ giới và cách để đạt cực khoái - 1

Cực khoái là trạng thái thăng hoa nhất khi quan hệ tình dục, gia vị mang lại tình yêu lứa đôi cho các cặp vợ chồng

Sau đây là những kiểu quan hệ khác nhau để đạt cực khoái:

1. Cực khoái âm vật

Theo TS. Sherry Ross, âm vật là bộ phận rất nhạy cảm trong cơ thể phụ nữ, bao gồm hàng triệu đầu dây thần kinh tương tự như ở dương vật của nam giới.

Âm vật trông giống như một mô nhỏ cương cứng ở bên ngoài âm hộ, nhưng kéo dài vào tận bên trong âm đạo của bạn.

Kích thích trực tiếp âm vật hay chạm vào môi âm hộ xung quanh âm vật sẽ thúc đẩy lưu lượng máu tới khu vực này tăng lên, khiến âm vật căng lên (giống như ngực căng sữa) và giải phóng cực khoái.

Ngoài ra, quan hệ đường miệng cũng là cách để tận hưởng cực khoái âm vật. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến cách bảo vệ an toàn sức khỏe, phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục khi quan hệ bằng miệng.

2. Cực khoái điểm G

Kích thích điểm G là một cách để đạt cực khoái thông qua quan hệ tình dục thâm nhập.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn tranh luận về vị trí của điểm G trong cơ thể người phụ nữ.

Sự đồng thuận chung là điểm G nằm ở thành trước của âm đạo, khoảng giữa cửa âm đạo và cổ tử cung.

3. Cực khoái âm đạo

Cực khoái từ quan hệ tình dục thâm nhập qua âm đạo — không cố ý kích thích âm vật và điểm G — được coi là cực khoái âm đạo.

Điểm A, hay lỗ trước, nằm trên thành cao phía trước (hoặc phía trước) của âm đạo, ngay bên dưới cổ tử cung là nơi có thể kích hoạt cực khoái sâu trong âm đạo khi được chạm đúng cách. Một số người cũng có thể đạt cực khoái khi chạm vào cổ tử cung.

Theo TS. Prudence Hall (bác sĩ phụ khoa và giám đốc y tế tại Trung tâm Hall ở Nam California), điểm A nằm ngay bên dưới cổ tử cung chứa các dây thần kinh nhạy cảm tạo ra cực khoái khi quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, một số người có thể không bao giờ đạt cực khoái âm đạo. Trong một nghiên cứu năm 2018 với hơn 1.000 phụ nữ tham gia, 18,4% cho biết chỉ quan hệ tình dục qua đường âm đạo không thể khiến họ đạt cực khoái.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đạt cực khoái khi thâm nhập âm đạo, hãy thử các tư thế khác nhau giúp bạn đạt được đúng vùng. Một số nghiên cứu cho thấy rằng có thể làm cho việc thâm nhập âm đạo trở nên dễ chịu hơn bằng cách nghiêng hông và thâm nhập nông ngay bên trong âm đạo.

4. Cực khoái qua đường hậu môn

Do hậu môn và trực tràng rất gần với âm đạo và âm vật—và được nối với nhau bằng một dải mô mỏng gọi là đáy chậu, nên quan hệ qua đường hậu môn hoặc mơn trớn vùng hậu môn cũng có thể giúp một số người đạt cực khoái, do gián tiếp kích thích vùng nhạy cảm. Tuy nhiên, đây là nơi được khuyến cáo không nên sử dụng vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

5. Cực khoái núm vú

Gò bồng đảo và nhũ hoa của phụ nữ là những vùng nhạy cảm. Theo TS. Ross, bạn có thể đạt cực khoái bằng cách kích thích vùng được coi là biểu tượng sắc đẹp của phái nữ. Nhũ hoa của người phụ nữ có nhiều đầu dây thần kinh nên khi vuốt ve hoặc hôn, mút có thể dẫn tới cực khoái.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng kích thích núm vú kích hoạt phần não kiểm soát kích thích cơ quan sinh dục.

Đặc biệt khi mơn trớn gò bồng đảo theo chuyển động tròn, lưu lượng máu tới vùng cơ quan nhạy cảm sẽ tăng lên, góp phần đạt cực khoái.

6. Cực khoái do kích thích nhiều điểm nhạy cảm khác nhau trên cơ thể

Đây là kiểu cực khoái xảy ra khi kích thích nhiều hơn một điểm nhạy cảm trên cơ thể người phụ nữ. Chẳng hạn như thâm nhập điểm G cùng lúc với mơn trớn âm vật, hoặc cùng lúc thâm nhập âm đạo cùng với kích thích âm vật, nhũ hoa hoặc hậu môn hoặc tất cả đồng thời.

TS. Ross lý giải: "Càng kích thích nhiều điểm nhạy cảm thì lượng máu lưu thông tới các vùng này trên cơ thể càng nhiều hơn và càng dễ đạt cực khoái hơn." Theo chuyên gia tình dục học Ross, cực khoái kiểu này dễ dàng đạt hơn với tư thế phụ nữ ở trên khi quan hệ.

7. Cực khoái tiết dịch âm đạo

Khi đạt cực khoái, một số phụ nữ có thể tiết ra dịch lỏng trong suốt. Dù không biết được chính xác bao nhiêu phụ nữ từng trải qua kiểu cực khoái này, ước tính khoảng 10-54% phụ nữ lúc này hay lúc khác đã có khoảnh khắc tiết dịch âm đạo khi đạt cực khoái.

8. Cực khoái nhiều lần

Khác với nam giới, phụ nữ có thể trải qua nhiều lần cực khoái do không cần nhiều thời gian nghỉ ngơi giữa cực khoái và kích thích khi quan hệ đối với âm đạo.

Để trải nghiệm cực khoái nhiều lần, TS. Hall gợi ý nên tự co thắt vùng cơ chậu (siết chặt và thả lỏng như khi bạn nhịn tiểu), điều này giúp cho lưu lượng máu tăng cao tới cơ quan sinh dục, làm tăng độ nhạy cảm và giúp đạt cực khoái lần thứ hai dễ dàng hơn.

9. Coregasm - Cực khoái do vận động cơ bụng và cơ sàn chậu

Khoái cảm tình dục "coregasm" xảy ra khi bạn tập thể dục cường độ cao (liên quan tới vận động cơ bụng và cơ sàn chậu). Đây chỉ vô tình là phản ứng sinh lý xảy ra mà không có suy nghĩ hay tưởng tượng về tình dục trước đó.

Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là trạng thái cực khoái vô tình này lại xảy ra khá phổ biến. Theo GS. TS. Debra Herbenik, tác giả cuốn sách "The Coregasm Workout", khoảng 9% phụ nữ Mỹ đã trải qua ít nhất 1 lần kiểu cực khoái này (theo khảo sát quốc gia ở Mỹ về hành vi và sức khỏe tình dục năm 2014).

10. Cực khoái trong khi ngủ

Tương tự như "giấc mơ ướt" ở nam giới, một số phụ nữ có thể đạt cực khoái trong khi ngủ, hay cực khoái về đêm, có thể bắt nguồn từ một giấc mơ về quan hệ tình dục.

Khi gặp giấc mơ liên quan tới quan hệ tình dục, có thể dẫn đến tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục khiến âm đạo bạn được bôi trơn và cơ thể bạn đạt cực khoái trong khi ngủ.

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy những người nằm sấp khi ngủ có nhiều khả năng có giấc mơ và cảm giác về quan hệ tình dục hơn. Điều này có thể do nằm sấp khi ngủ có thể kích thích những vùng nhạy cảm trên cơ thể nhiều hơn.

Người ta cũng đã biết đến cực khoái trong khi ngủ từ rất lâu. Một nghiên cứu từ những năm 1950 ghi nhận 37% phụ nữ tham gia nghiên cứu đã đạt cực khoái trong khi ngủ cho đến năm 45 tuổi.

Bài liên quan
Nguyên nhân khiến phụ nữ không đạt cực khoái
Thủ phạm khá nhiều, song nguyên nhân chủ yếu là những sai lầm trong nghệ thuật yêu của đàn ông.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 kiểu cực khoái ở nữ giới và cách để đạt cực khoái