10 người nhiễm Covid-19 từ đám tang, toàn huyện Nga Sơn giãn cách

T/H | 01/09/2021, 08:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

10 người đã nhiễm Covid-19 từ đám tang tại tiểu khu Long Khang, toàn huyện Nga Sơn giãn cách theo chỉ thị 16.

Sáng 1/9, thông tin từ UBND H.Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, tính đến hết ngày 31/8, huyện này đã ghi nhận tổng cộng 11 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 10 ca lây nhiễm từ đám tang của một gia đình ở tiểu khu Long Khang (TT.Nga Sơn, H.Nga Sơn).

Nguồn lây bệnh xuất phát từ nữ bệnh nhân (61 tuổi, ngụ tại tiểu khu Long Khang, TT.Nga Sơn) đi chăm sóc chồng tại phòng 303, Khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (ổ dịch tại bệnh viện được phát hiện vào ngày 29/8) và bị nhiễm bệnh.

Đến ngày 26/8, chồng bệnh nhân mất, đám tang được tổ chức tại nhà. Trong quá trình tổ chức đám tang, có nhiều người ở nhiều địa phương tham gia.

dam-tang-nga-son.jpg
Ổ dịch ở Nga Sơn được xác định nguyên nhân từ ca lây nhiễm tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực

Ngành y tế đã truy vết được 109 F1 và 690 F2 liên quan đến ổ dịch trong đám tang này. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đến hết ngày 31/8 ghi nhận 10 ca lây nhiễm từ nữ bệnh nhân trên (tổng cộng là 11). Những người bị lây nhiễm đều tham dự đám tang, hoặc có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân.

Tối 31/8, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin tại H.Nga Sơn ghi nhận 16 ca lây nhiễm từ đám tang. Tuy nhiên, một lãnh đạo UBND H.Nga Sơn khẳng định thông tin này chưa chính xác, mới khẳng định tổng cộng 11 ca nhiễm, 5 người còn lại đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm khẳng định.

Trước diễn biến dịch đang lây nhiễm trong cộng đồng ở H.Nga Sơn xuất phát từ đám tang có nhiều người tham gia, đêm 31/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã họp và thống nhất ra quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn H.Nga Sơn theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 1/9.

Trước đó, H.Nga Sơn đã quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, kể từ 6 giờ ngày 31/8. Tuy nhiên, do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và liên tục phát hiện ca nhiễm nên tỉnh Thanh Hoá buộc phải áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Nga Sơn.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT Thanh Hoá lên tiếng vụ 40 giáo viên sửa điểm của học sinh
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho biết giáo viên vào nhầm điểm, chấm sai điểm… thì được phép sửa điểm theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 người nhiễm Covid-19 từ đám tang, toàn huyện Nga Sơn giãn cách