100 ngày tại Man United: Erik ten Hag thay đổi tất cả

T/H | 31/08/2022, 12:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Erik ten Hag đã ghi dấu ấn tại Man United bằng cách thiết lập quyền lực của ông lên nhiều phương diện của đội bóng.

100 ngày tại Man United: Erik ten Hag thay đổi tất cả
Cuộc cách mạng của Erik ten Hag đang trở nên tích cực. Ảnh: AFP

Erik ten Hag đã lên nắm quyền chỉ đạo huấn luyện Man United được 100 ngày. Sau một giai đoạn vô cùng hỗn loạn tại sân Old Trafford, nửa đỏ thành Manchester dường như đang định hình sự ổn định trở lại. Chiến lược gia người Hà Lan đã thay đổi đội bóng bằng sức ảnh hưởng và quyền lực của mình.

Chuyển nhượng

Sự hỗn loạn và rắc rối đã xuất hiện trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè của Man United. Nhưng cuối cùng họ cũng chiêu mộ được những cái tên hấp dẫn như Casemiro, Antony, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia và Christian Eriksen. Tổng cộng 225 triệu Bảng, một con số chưa từng có trong lịch sử đội bóng.

Khoản chi lớn nhất mùa Hè trước đó của Man United là 153 triệu Bảng dưới thời Ole Gunnar Solskjaer vào năm 2019. Con số này vượt qua mức chi tiêu trong những mùa giải gần nhất vào các năm 2014, 2016 và 2017.

Man United quá mất thời gian cho De Jong. Ảnh: AFP
Man United quá mất thời gian cho De Jong. Ảnh: AFP

Man United đã không hoàn thành công việc kinh doanh sớm như Erik ten Hag mong muốn. Thực tế, đội chủ sân Old Trafford đã quá tốn thời gian vào thương vụ Frenkie de Jong, dẫu cho tiền vệ người Hà Lan đã khẳng định anh muốn ở lại Barcelona.

Man United đã thay đổi tiêu chí mua sắm, họ sẽ chỉ mang về những cầu thủ thực sự mong muốn đến Old Trafford. Mới đây là Antony – cậu học trò cũ của Erik ten Hag đã thể hiện ước muốn gia nhập “Quỷ đỏ” một cách rất mãnh liệt khi bỏ tập tại Ajax hay nộp đơn xin rời câu lạc bộ. Kết quả là nửa đỏ thành Manchester phải bỏ ra mức giá 100 triệu Euro cho tiền đạo này.

Một lập trường cứng rắn khác Erik ten Hag tạo ra trên bàn chuyển nhượng đó là không đem về cái tên nào có khả năng làm xáo trộn phòng thay đồ. Chiến lược gia người Hà Lan không muốn lặp lại sai lầm này trong quá khứ của đội bóng. Bởi vậy, câu lạc bộ đã rút khỏi thương vụ Marko Arnautovic và Adrien Rabiot khi nhận thấy áp lực từ phía cổ động viên là khá lớn.

Erik ten Hag rất cẩn thận khi rút lui khỏi thương vụ Adrien Rabiot. Ảnh: AFP
Erik ten Hag rất cẩn thận khi rút lui khỏi thương vụ Adrien Rabiot. Ảnh: AFP

Man United đã rút được kinh nghiệm từ nhiệm kỳ của Louis van Gaal khi tất cả mọi người đều nghe theo quyết định của huấn luyện viên và đã phải trả cái giá rất đắt.

Kỷ luật và quyền hạn

Bruno Fernandes đã thừa nhận trong giai đoạn tiền mùa giải về những hành vi vô kỷ luật đã xuất hiện từ lâu trong đội bóng. Khi Erik ten Hag đến, ông đã thay đổi điều này và đây như một thành tựu lớn của nhà cầm quân người Hà Lan.

Không có ví dụ nào tuyệt vời hơn về nỗ lực của Erik ten Hag trong việc củng cố thái độ các cầu thủ bằng buổi tập sau trận thua nhục nhã 0-4 trước Brentford. Ông đã hủy bỏ một ngày nghỉ theo lịch trình của Man United và ra lệnh cho các cầu thủ chạy 13,8km – quãng đường Brentford chạy nhiều hơn “Quỷ đỏ”.

Sự bất mãn của các cầu thủ trước khi thực hiện hình phạt đã tan biến khi họ biết Erik ten Hag cũng sẽ tham gia vào buổi chạy căng thẳng. Huấn luyện viên 52 tuổi thừa nhận trách nghiệm của mình trong trận thua kinh hoàng và điều này đã gây ấn tượng mạnh với ban lãnh đạo đội bóng.

Nghĩ lớn, thắng lớn

Bằng cách loại Maguire và siêu sao Ronaldo khỏi danh sách đá chính trước Liverpool ở vòng 3 Premier League đã chứng minh Erik ten Hag không sợ đưa ra những quyết định lớn, thậm chí có thể gây sốc.

Tương lai của Ronaldo vẫn rất khó đoán. Ảnh: AFP
Tương lai của Ronaldo vẫn rất khó đoán. Ảnh: AFP

Về câu chuyện của Ronaldo, huấn luyện viên Ten Hag đã có những phát ngôn rất cẩn trọng trong suốt mùa Hè nhạy cảm. Ông đã công khai tuyên bố muốn được làm việc với siêu sao 37 tuổi dẫu cho anh đang bất ổn. Thế nhưng, “số 7” vẫn đang cố gắng tìm một bến đỗ mới.

Bên cạnh đó, những cầu thủ nào không đạt tiêu chuẩn của Ten Hag cũng sẽ không được trọng dụng. Nhiều người nghĩ Van de Beek sẽ được thiên vị dưới thời huấn luyện viên người Hà Lan, thế nhưng, đến bây giờ “số 34” vẫn quá quen mặt trên băng ghế dự bị.

Bài liên quan
Man United sa thải Solskjaer sau 3 năm thảm họa và trắng tay
Công bố chính thức về việc Ole Solskjaer rời Man United chỉ còn là vấn đề “thời gian thích hợp”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100 ngày tại Man United: Erik ten Hag thay đổi tất cả