12 đối tượng bị bắn chết khi cố giải cứu con trai sát thủ băng đảng Mexico

22/01/2024, 20:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ít nhất 12 đối tượng tội phạm bị bắn chết trên đường cao tốc gần thành phố Hermosillo thuộc bang Sonora ở miền bắc Mexico. Chính quyền cho biết đây là vụ giải cứu con trai của một sát thủ làm việc cho băng đảng ma túy khét tiếng.

Vụ đấu súng xảy ra trên cao tốc gần thành phố Hermosillo. (Ảnh: Reuters)

Vụ đấu súng xảy ra trên cao tốc gần thành phố Hermosillo. (Ảnh: Reuters)

Bảy đối tượng khác chạy thoát và một số bị thương, văn phòng công tố bang Sonora cho biết trong một tuyên bố, đồng thời xác nhận 12 đối tượng bị bắn chết trong vụ việc xảy ra ngày 20/1

Theo tuyên bố, hai quan chức an ninh phải nhập viện sau cuộc đấu súng, nhưng tình hình sức khỏe đã ổn định.

Một nhóm mang vũ khí cố giải cứu con trai của Jesus Humberto Limon, sát thủ làm việc cho một nhóm thuộc băng đảng Sinaloa, do con trai của ông trùm khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman điều hành.

Carlos Humberto bị bắt giữ chỉ vài phút trước đó, tuyên bố cho biết, nhưng không nêu cụ thể.

Văn phòng công tố cho biết, các đặc vụ của chính phủ bị tấn công trên đường cao tốc nối thủ phủ Hermosillo với thị trấn Bahia de Kino, nhưng lực lượng an ninh đã đẩy lùi được vụ tấn công.

Lực lượng chức năng thu giữ 21 khẩu súng gồm AR-15 và AK-47, áo chống đạn, thiết bị ngụy trang và 6 xe tải hiện đại chứa “số lượng đạn đáng kể”.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm chính phủ Mexico chuẩn bị mở phiên tòa vào ngày 22/2, để buộc các tay súng phải chịu trách nhiệm trước tòa án Mỹ về việc bán vũ khí cho các tổ chức tội phạm xuyên biên giới.

Bài liên quan
Khẩn trương 'giải cứu' con tàu gần 4.000 tấn mắc cạn trên vùng biển Bình Thuận
Tàu Minh Phúc 88 bị mắc cạn trên vùng biển Bình Thuận, trong tàu có 9.000 lít dầu. Tàu hiện chưa bị nghiêng hay rò rỉ nước vào trong tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 đối tượng bị bắn chết khi cố giải cứu con trai sát thủ băng đảng Mexico