120 sinh viên được nhận quà của Chủ tịch Quốc hội

08/01/2024, 19:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

120 thủ khoa, á khoa và tốp điểm cao đầu vào đại học năm 2023 đã được nhận quà của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Ngày 8/1, tại Nhà Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã gặp mặt 55 sinh viên là thủ khoa và có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng "Nâng bước thủ khoa 2023".

Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Bùi Văn Cường chúc mừng, biểu dương tinh thần và nghị lực của các sinh viên; đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn coi trọng giáo dục là quốc sách hàng đầu, xác định phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn với cơ chế tuyển dụng, sử dụng, đãi ngộ nhân tài.

Ông Bùi Văn Cường trao quà của Chủ tịch Quốc hội cho các sinh viên.
Ông Bùi Văn Cường trao quà của Chủ tịch Quốc hội cho các sinh viên.

Ông Bùi Văn Cường mong muốn, các sinh viên thủ khoa sẽ tiếp tục phát huy thành tích đạt được, luôn phấn đấu học tập, rèn luyện, là ngọn hải đăng, cánh chim đầu đàn dẫn dắt phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong các trường đại học, học viện.

Theo Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, đây chỉ là bước khởi đầu. Trong quá trình học đại học, các em cần nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để tiếp tục khẳng định danh hiệu mình đã đạt được. Đó là tiền đề quan trọng để các em tiếp tục có những bước phát triển sau này.

“Bước khởi đầu đã quan trọng, nhưng chặng đường tiếp theo còn đầy gian nan và nếu chúng ta không cố gắng, phấn đấu mà tự thấy bằng lòng, thỏa mãn với thành tích đạt được thì chúng ta sẽ bị tụt hậu lại", ông Bùi Văn Cường nhắn nhủ và mong muốn các em phấn đấu, rèn giũa nhiều hơn, đồng thời tham gia vào các hoạt động xã hội để phát triển các kỹ năng mềm...

Ông Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ông Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chương trình “Nâng bước thủ khoa” nhằm tôn vinh, trao học bổng cho các tân thủ khoa đầu vào các trường đại học, học viện trong cả nước, có hoàn cảnh khó khăn. Hồ sơ xét chọn dựa trên thành tích học tập, hoàn cảnh và tâm thư bày tỏ khát vọng, vượt khó khăn để vươn lên trong cuộc sống của các em.

Năm 2023, Chương trình nhận được hơn 350 hồ sơ ứng viên gửi về từ các trường đại học, học viện; trong đó đa phần là các em có hoàn cảnh khó khăn là hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi, dân tộc thiểu số, khuyết tật…

Sau khi xét chọn, Ban Tổ chức quyết định trao học bổng cho 120 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 55 sinh viên các trường đại học khu vực phía Bắc (từ Quảng Trị trở ra) và 52 sinh viên các trường đại học khu vực phía Nam.

Ngoài những gương tân thủ khoa vượt khó học giỏi, Ban Tổ chức cũng trao 13 suất học bổng cho sinh viên từng nhận học bổng Nâng bước thủ khoa những năm trước và hiện tiếp tục có thành tích học tập tốt. Mỗi suất gồm 10 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật giá trị.

Tại Hà Nội, 55 sinh viên được trao học bổng có tới 25 em là người dân tộc thiểu số, trong đó có 3 em là người dân tộc rất ít người (dân tộc Chứt (Rục)) là Trần Nữ Trà My, Trần nữ Hương Mây và Cao Thị Lan Hoa, các em đều là sinh viên thủ khoa, hoặc tốp điểm cao của Trường ĐH Quảng Bình.

Qua 8 lần tổ chức, chương trình đã vinh danh và trao học bổng cho 691 em tân sinh viên thủ khoa nghèo vượt khó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
120 sinh viên được nhận quà của Chủ tịch Quốc hội