120 xe chở hàng của Trung Quốc bị thiêu rụi ở biên giới Myanmar

25/11/2023, 08:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoảng 120 xe chở hàng của Trung Quốc đã bị thiêu rụi tại cửa khẩu Kyinsankyawt, biên giới Myanmar và Trung Quốc, nghi do các nhóm sắc tộc thiểu số thực hiện vụ tấn công.

Ngày 24-11, tờ Global New Light of Myanmar đưa tin một đoàn xe tải chở hàng hóa từ Trung Quốc vào Myanmar đã bị các nhóm sắc tộc thiểu số tấn công và bốc cháy tại bang Shan (miền bắc Myanmar).

120 xe chở hàng của Trung Quốc bị thiêu rụi ở biên giới Myanmar - 1

Hiện trường vụ khoảng 12 xe chở hàng Trung Quốc bị thiêu ruị hôm 23-11 tại biên giới Myanmar. Ảnh: GLOBAL NEW LIGHT OF MYANMAR

Theo Global New Light of Myanmar, các nhóm sắc tộc thiểu số thực hiện vụ tấn công trên gồm Đội quân Liên minh dân chủ quốc gia Myanmar (MNDAA), Quân đội giải phóng dân tộc Ta'ang (TNLA) và Lực lượng phòng vệ nhân dân (PDF).

Các nhóm này sử dụng máy bay không người lái (UAV) để thả bom vào một bãi xe của Công ty Nhập khẩu Seven Huaqin tại cửa khẩu Kyinsankyawt, biên giới Myanmar và Trung Quốc vào lúc 9 giờ 45 phút ngày 23-11 (giờ địa phương).

Hỏa hoạn bùng phát do bom rơi trúng các phương tiện đậu trong bãi ô tô, cháy lan từ xe này sang xe khác. Lực lượng cứu hộ và an ninh đã nỗ lực dập tắt đám cháy và thực hiện các hoạt động cứu hộ cần thiết.

“Do hành động khủng bố này, khoảng 120 trong số 258 xe chở hàng gia dụng, hàng tiêu dùng, quần áo và vật liệu xây dựng đã bị thiêu rụi” - theo Global New Light of Myanmar.

Tuy nhiên, ông Li Kyar Win - người phát ngôn của một trong ba nhóm sắc tộc thiểu số trên - phủ nhận việc đốt đoàn xe và nói rằng họ không tiến hành các cuộc tấn công "phá hoại lợi ích của nhân dân", theo hãng tin Reuters.

Phía Trung Quốc chưa bình luận về vụ tấn công trên tại biên giới Myanmar.

Vụ đoàn xe bị phóng hỏa xảy ra trong bối cảnh Đại sứ Trung Quốc tại Myanmar - ông Trần Hải gặp các quan chức hàng đầu của Myanmar tại thủ đô Naypyitaw để thảo luận về sự ổn định ở biên giới.

Truyền thông nhà nước Myanmar đưa tin hai bên thảo luận về "quan hệ song phương, tiếp tục thực hiện các dự án song phương cùng có lợi" và "hợp tác trong hòa bình, ổn định và pháp quyền dọc biên giới".

Bài liên quan
Hàng nghìn khách xếp hàng chờ thông quan sang Trung Quốc du lịch
Nhiều người dân xếp hàng tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai để làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
120 xe chở hàng của Trung Quốc bị thiêu rụi ở biên giới Myanmar