140 học sinh thi vẽ tranh về cuộc đời, sự nghiệp Giáo sư Trần Đại Nghĩa

11/09/2023, 14:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vĩnh Long tổ chức hội thi vẽ tranh ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp của GS.VS.TT.AHLD Trần Đại Nghĩa, nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của ông.

Sáng 11/9, tại Khu lưu niệm GS.VS.TT.AHLĐ (Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động) Trần Đại Nghĩa, Vĩnh Long diễn ra Hội thi sáng tác tranh cấp tiểu học và trung học cơ sở nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh GS.VS.TT.AHLĐ Trần Đại Nghĩa.

Tham gia hội thi có 140 học sinh là những cây cọ xuất sắc được tuyển chọn từ các trường tiểu học, trung học cơ sở trong huyện Tam Bình tham gia sáng tác vẽ tranh ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp của GS.VS.TT.AHLD Trần Đại Nghĩa.

Các em thí sinh được nhận giải tại hội thi. ảnh 1

Các em thí sinh được nhận giải tại hội thi.

Bên cạnh đó, nội dung cuộc thi cũng mong muốn học sinh thể hiện sự chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, tuyên truyền phòng chống đuối nước và bạo lực học đường, xâm hại trẻ em.

Với sự sáng tạo và bàn tay khéo léo của mình, các thí sinh sẽ vẽ trực tiếp trên giấy A0 để tạo ra những bức tranh ý nghĩa về nội dung, sự hài hoà về màu sắc và bố cục với thời gian sáng tác trong thời gian 180 phút với chất liệu: màu sáp, sáp pasten và màu nước.

Các em dần hoàn thiện tác phẩm dự thi. ảnh 2

Các em dần hoàn thiện tác phẩm dự thi.

Qua hội thi giúp các em học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở trong huyện giao lưu học hỏi và phát huy tinh thần sáng tạo, thể hiện ý tưởng và năng khiếu, suy nghĩ và hành động của mình qua các bức tranh của mình.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích cho cấp tiểu học và 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích cho cấp Trung học cơ sở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
140 học sinh thi vẽ tranh về cuộc đời, sự nghiệp Giáo sư Trần Đại Nghĩa