17 trường THPT ở Hải Phòng thừa phó hiệu trưởng

Nguyễn Dịu | 11/05/2022, 13:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hải Phòng, theo Nghị định 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ, 17 trường THPT dư cấp phó và 6 trường thiếu cấp phó.

Nhiều trường THPT trên địa bàn Hải Phòng dư phó hiệu trưởng (ảnh minh họa).Nhiều trường THPT trên địa bàn Hải Phòng dư phó hiệu trưởng (ảnh minh họa).

Cụ thể, Nghị định 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó quy định về cấp phó làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Chiếu theo Nghị định 120, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc có số lượng cấp phó nhiều hơn theo quy định (3 cấp phó) phải hoàn thành việc sắp xếp lại.

Ông Trần Tiến Chinh - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết: Theo Nghị định 120 của Chính phủ, TP có 17 trường THPT thừa cấp phó. Cụ thể là trường: Chuyên Trần Phú, Ngô Quyền, Trần Nguyên Hãn, Hồng Bàng, Lê Quý Đôn, Kiến An, An Dương, Nguyễn Trãi, Lý Thường Kiệt, Bạch Đằng, Phạm Ngũ Lão, Lê Ích Mộc, Vĩnh Bảo, Nguyễn Bỉnh Khiêm, An Lão, Kiến Thụy, Mạc Đĩnh Chi.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố thiếu cấp phó như: Đồ Sơn, Nội trú Đồ Sơn, Lê Chân, Hùng Thắng, Thụy Hương, Nguyễn Khuyến. Điều này gây khó khăn đối với việc triển khai các hoạt động, kế hoạch năm học của nhà trường. Tuy nhiên, theo thông tin Báo GD&TĐ ghi nhận, hiện Sở GD&ĐT Hải Phòng chưa có chủ trương bổ nhiệm cấp phó tại các trường THPT còn thiếu và đang báo cáo thành phố phương án sắp xếp lại cho phù hợp.

Ông Chinh chia sẻ thêm: Sở đã họp toàn thể hiệu trưởng các trường THPT, riêng các trường dư và trường thiếu hiệu phó thì mời cả phó hiệu trưởng cùng dự để thông báo về việc thừa thiếu phó hiệu trưởng trong các nhà trường. Sở sẽ trình UBND thành phố giải pháp để triển khai thực hiện Nghị định 120. Tuy nhiên, bản thân Nghị định cũng đang có những vướng mắc khi triển khai. Vì vậy, không chỉ Hải Phòng mà các địa phương trong cả nước cũng đang có kiến nghị điều chỉnh, sửa đổi một số nội dung của Nghị định.

Trước mắt, Sở thông báo các đơn vị chủ trương thực hiện Nghị định 120, sẽ không bổ nhiệm mới cấp phó đối với 6 trường thiếu phó hiệu trưởng để sắp xếp lại. Các giải pháp trình thành phố khi có kết quả cụ thể Sở GD&ĐT sẽ thông tin tới báo chí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
17 trường THPT ở Hải Phòng thừa phó hiệu trưởng