2 anh hào vào chung kết U23 ĐNÁ: ĐKVĐ Việt Nam giải mã "kẻ thách thức" Indonesia

25/08/2023, 00:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải U23 Đông Nam Á đã xác định được 2 cái tên xuất sắc nhất giành vé vào chơi trận chung kết.

Video 4 bàn thắng của U23 Việt Nam vào lưới U23 Malaysia ở bán kết:

Sau 2 trận bán kết diễn ra ngày 24/8, giải U23 Đông Nam Á đã xác định được 2 đội bóng mạnh nhất góp mặt ở trận tranh chức vô địch. Đó là U23 Việt Nam và U23 Indonesia. Trong khi U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm đà trước U23 Malaysia với tỷ số 4-1, thì U23 Indonesia cũng thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc bằng việc vượt qua ứng viên vô địch U23 Thái Lan cũng với tỷ số đậm 3-1.

2 anh hào vào chung kết U23 ĐNÁ: ĐKVĐ Việt Nam giải mã

U23 Việt Nam tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch

Cụ thể, ở trận bán kết thứ nhất, trái với những lo ngại ban đầu về 1 trận đấu khó khăn trước "Hổ Mã Lai", thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 1 thế trận tương đối dễ dàng trước đối thủ. Bàn thắng sớm ngay từ phút 8 của Xuân Tiến đã giúp đội bóng áo trắng cởi bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu rất thanh thoát trong suốt cả trận.

Ngược lại, U23 Malaysia tỏ ra không quá mạnh như nhiều người tưởng. Họ khá yếu ở khâu phòng ngự và tỏ ra bất lực trước các pha tấn công rất có nét đến từ U23 Việt Nam. Tỷ số 4-1 phản ánh đúng cục diện trên sân, thậm chí nếu chắt chiu hơn Văn Khang và các đồng đội có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Ở trận bán kết còn lại là cuộc tái ngộ giữa U23 Indonesia và U23 Thái Lan. Đội bóng có biệt danh "Voi chiến" rất quyết tâm đòi lại món nợ đã thua đối thủ ở chung kết SEA Games 32 nhưng bất ngờ đã xảy ra. U23 Indonesia cho thấy họ đang nổi lên là 1 thế lực mới của bóng đá Đông Nam Á bằng một lối chơi giàu sức tấn công, rất quyết liệt nhưng cũng không kém phần đẹp mắt.

U23 Indonesia đã chứng tỏ tấm HCV giành được cách đây 3 tháng (khi đó là U22 Indonesia) không phải may mắn. Chiến thắng 3-1 mới đây trước U23 Thái Lan như 1 lời khẳng định đội bóng xứ vạn đảo đang sẵn sàng lật đổ Thái Lan và cả Việt Nam để trở thành "vua" mới của khu vực.

2 anh hào vào chung kết U23 ĐNÁ: ĐKVĐ Việt Nam giải mã

U23 Indonesia chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước U23 Thái Lan

Như vậy, trận chung kết giải U23 Đông Nam Á năm nay sẽ là trận đại chiến giữa nhà ĐKVĐ U23 Việt Nam và "kẻ thách thức" U23 Indonesia. Ở SEA Games 32, U22 Việt Nam đã để thua U22 Indonesia cay đắng ở bán kết với tỷ số 2-3. Vì thế trận đấu tới sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ chúng ta có cơ hội đòi lại món nợ đã vay, đồng thời khẳng định vị thế hàng đầu của bóng đá trẻ ở Đông Nam Á.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 26/8. Ở trận tranh huy chương đồng, U23 Thái Lan sẽ đối đầu với U23 Malaysia vào lúc 16h cùng ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 anh hào vào chung kết U23 ĐNÁ: ĐKVĐ Việt Nam giải mã "kẻ thách thức" Indonesia