20 thầy cô Hà Nội thi giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên

13/03/2024, 17:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 13/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi chương trình GDTX cấp THPT thành phố Hà Nội năm học 2023-2024.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi chương trình GDTX cấp THPT là hoạt động chuyên môn được Sở GDĐT Hà Nội tổ chức hàng năm nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh các giáo viên xuất sắc, đồng thời tạo động lực cho các thầy cô phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

Năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức thi Giáo viên dạy giỏi chương trình GDTX cấp THPT ở bộ môn Hóa học và Địa lý. Hội thi diễn ra từ ngày 13/3 đến ngày 15/3, thu hút 20 giáo viên đến từ các Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn Thành phố tham gia dự thi.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn - cho biết, Hội thi giáo viên dạy giỏi là một hoạt động thường niên, được tổ chức nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh các thầy cô giáo xuất sắc.

Đồng thời tạo động lực cho các thầy cô giáo phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong các nhà trường.

Hội thi cũng tạo cơ hội cho giáo viên tự rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm với nhau trong công tác giảng dạy.

Chúc mừng các giáo viên đã xuất sắc vượt qua vòng thi cấp cụm để đến hội thi cấp Thành phố, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội mong muốn các giáo viên sẽ bình tĩnh, tự tin, mang đến những bài giảng chất lượng, ấn tượng và sáng tạo, những sáng kiến, giải pháp góp phần vào sự phát triển của giáo dục trên địa bàn Thành phố nói chung và ngành GDTX nói riêng.

Trước đó, từ tháng 11/2023, thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội về công tác thi giáo viên dạy giỏi GDTX cấp THPT, các cụm thi giáo viên dạy giỏi của Trung tâm GDNN-GDTX đã nghiêm túc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện theo quy định.

Các cụm đều tổ chức thi nghiêm túc, bài bản; giáo viên tham gia dự thi có tác phong chuẩn mực, trang phục phù hợp, đẹp mắt, chuẩn bị chu đáo, sáng tạo các phương án và phương tiện dạy học; áp dụng nhiều phương pháp mới trong quá trình tổ chức các hoạt động, lôi cuốn, thu hút được đông đảo học viên trong lớp tham gia vào các hoạt động chuyển giao nhiệm vụ học tập.

Bài liên quan
Hà Nội Tôn vinh giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên
(GDTĐ) - Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tôn vinh 19 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, chương trình giáo dục thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20 thầy cô Hà Nội thi giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên