Ví dụ, nếu biết mình không thể thường xuyên có mặt tại công ty, bạn hãy làm rõ với người quản lý về lý do bạn vắng mặt và đảm bảo điều đó ổn. Bằng cách này, nếu đồng nghiệp quá đề cập đến vấn đề trên, sếp của bạn sẽ biết ngay.
Hãy nói chuyện trực tiếp với người đồng nghiệp tồi của bạn để giảm căng thẳng. Ảnh: Pexels. |
Có thể, đồng nghiệp không nhận ra tần suất họ nhận xét về công việc của bạn. Hoặc họ không biết bạn đang chú ý đến tần suất họ đang nhận xét.
"Dù bằng cách nào, không có gì sai khi đưa ra cho họ một lời giải thích ngắn gọn, thân mật", bà DeCelles nói.
Ví dụ, nếu thực hiện một nhiệm vụ theo cách mà họ cho là sai, bạn có thể nói: “Cảm ơn sự giúp đỡ của bạn, nhưng quản lý của tôi nói rằng điều này vẫn ổn".
Nếu đồng nghiệp của bạn không chịu thua, hãy nói chuyện với các đồng nghiệp khác để xem liệu họ có nhận thấy hành vi tương tự hay không.
"Hãy đến gặp bộ phận nhân sự, bạn sẽ có lý lẽ mạnh mẽ hơn nhiều để chống lại người khao khát quyền lực nơi làm việc. Điều này giúp bạn yên tâm khi biết rằng hiếm khi kiểu tính cách này chiếm được tình cảm của nhân viên khác", bà DeCelles nói.