3 cách tạo sự khác biệt cho bản thân trong mùa tuyển dụng đầu năm

14/01/2023, 09:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đầu năm là thời điểm các công ty bắt đầu tìm kiếm những nhân sự, tài năng mới. Vì vậy, bạn hãy đánh bóng sơ yếu lý lịch và tận dụng lấy cơ hội này.

Bạn có thể chinh phục nhà tuyển dụng bằng cách tạo ra sự khác biệt. Ảnh: Pexels.

Nếu bạn quan tâm đến một công việc mới hoặc cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, bây giờ là thời điểm để bạn hành động và bắt đầu tìm kiếm việc làm bởi tháng 1 và tháng 2 là những tháng tuyển dụng nhiều nhất.

Tại sao đầu năm là thời điểm tuyển dụng cao?

Theo nhiều nguồn tin từ Cục thống kê lao động Mỹ cho đến các công ty tuyển dụng như Indeed và Monster, tháng 1 và tháng 2 có số lượng công việc mở và tuyển dụng lớn nhất.

Ngoài ra, xu hướng tuyển dụng trong khoảng thời gian này là tích cực. Cụ thể, theo Revelip Labs, chỉ số vốn nhân lực của thế giới, hơn 70% những người bị sa thải cho biết đã tìm được công việc mới trong vòng 3 tháng. 85% tổ chức cho biết họ sẽ tuyển dụng người trong vòng chưa đầy 4 tuần, theo dữ liệu từ Jobvite, tập đoàn tuyển dụng và phần mềm Indianapolis, Indiana.

Đầu năm là thời điểm tuyển dụng cao với một số lý do. Đầu tiên, nhiều tổ chức nhận được tiền ngân sách trong năm. Vì vậy, việc tuyển dụng của họ bắt đầu trong thời điểm này. Ngoài ra, vào đầu năm, nhiều công ty có tư duy muốn thành công, việc tìm kiếm những người giỏi và lấp đầy số lượng nhân viên còn trống là lý do họ bắt đầu tuyển dụng mạnh mẽ.

tuyen dung dau nam anh 1

Tháng 1 và tháng 2 là thời điểm có số lượng công việc mở và tuyển dụng lớn nhất. Ảnh: Pexels.

Bên cạnh đó, tháng 1 và tháng 2 cũng là thời điểm lý tưởng để tuyển dụng vì chúng đánh dấu sự kết thúc thời gian nghỉ lễ của nhiều công ty. Và cuối cùng, nhiều công ty trả tiền thưởng vào tháng 12. Do đó, nhân sự thường rời đi vào tháng 1. Vì vậy, các công việc còn trống sẽ được tuyển dụng thay thế.

ZipRecruiter, thị trường việc làm của Mỹ dành cho người tìm việc và nhà tuyển dụng, cho biết tin tốt về tỷ lệ tuyển dụng cao là số lượng công việc có sẵn, nhưng thách thức nghiêm trọng hơn là các đơn xin việc cũng tăng lên trong thời gian này.

Vì vậy, ứng viên cần đảm bảo họ khác biệt giữa tất cả người muốn được tuyển dụng. Bạn có thể làm điều đó bằng cách chú ý đến các xu hướng đang ảnh hưởng đến việc tuyển dụng.

Cam kết và động lực

Cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng là nói rõ cam kết của bạn với công việc, mong muốn khi tham gia vào công ty và tham vọng của bản thân đối với công việc đó.

Bạn cũng có thể nói cách tham gia và duy trì động lực làm việc hoặc chia sẻ các chiến lược để duy trì động lực làm việc. Bạn nên biểu lộ bản thân luôn đón nhận những sự thay đổi tích cực và lan tỏa điều này tới mọi người xung quanh.

Học hỏi và phát triển

Với những gì các tổ chức đã trải qua trong vài năm qua, một xu hướng chính chỉ ra sự phát triển của lãnh đạo và các cộng tác dựa trên tất cả thay đổi trong phong cách làm việc của mọi người. Họ phải lãnh đạo với tinh thần nâng cao phúc lợi và tập trung vào việc tạo ra ý nghĩa cho mọi người trong công việc.

tuyen dung dau nam anh 2

Nhà tuyển dụng sẽ đón nhận những người có khả năng học hỏi và phát triển không ngừng. Ảnh: Pexels.

Bạn có thể tạo lập trường hợp cho việc ứng cử bằng cách chỉ ra những gì bản thân đã học được qua thử thách hoặc phong cách cá nhân, phong cách lãnh đạo của bạn cũng đã phát triển và phát triển như thế nào.

Nhà tuyển dụng sẽ đón nhận người có khả năng tự phản ánh bản thân và người có thể chứng tỏ khả năng học hỏi và phát triển không ngừng, đồng thời hiểu rõ điều này quan trọng như thế nào trong đóng góp của họ cho tổ chức.

Khả năng thích ứng

Một xu hướng khác mà các tổ chức đang phải đối mặt là tốc độ thay đổi về công nghệ, nhu cầu đổi mới lớn và ngày càng tăng của khách hàng. Tất cả điều này đòi hỏi các công ty phải thay đổi và thích nghi. Và để làm được như vậy, họ cần những người lão luyện trong việc xử lý sự thay đổi.

Tận dụng điều này, bạn có thể nói rõ những cách bản thân có thể thích nghi và đổi mới, thảo luận về một thách thức bạn đang gặp phải và cách giải quyết chúng với tốc độ nhanh, mô tả thời điểm bạn phải thể hiện khi đối mặt với khó khăn và cách bạn xây dựng khả năng để làm việc trong một thế giới đầy biến động.

Bạn có thể giải thích bản thân luôn cập nhật thông tin về những gì sắp diễn ra và luôn nhận thức được sự thay đổi của các xu hướng. Điều này giúp bạn chủ động và phản ứng nhanh trong bất kỳ công việc nào.

Nhìn chung, đây là một năm không mấy suôn sẻ và có nhiều tin tức về tình trạng sa thải nhân viên, khó khăn trong nền kinh tế. Tuy nhiên, việc làm vẫn có sẵn và nhiều tổ chức vẫn đang tuyển dụng, bạn vẫn có cơ hội tìm được việc làm yêu thích và có thể là ứng viên mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cách tạo sự khác biệt cho bản thân trong mùa tuyển dụng đầu năm